Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nguyên tắc phát triển bản thân từ chuyên gia Mr. Ryan

Chuyên gia tài chính Mr. Ryan, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, đã chia sẻ 4 nguyên tắc sống mà ông luôn tâm niệm.

Đây không chỉ là những bài học quý báu giúp mỗi cá nhân có thể thành công trong sự nghiệp mà còn là kim chỉ nam để phát triển bản thân bền vững.

Trong cuộc sống và công việc, để đạt được thành công không chỉ cần kiến thức chuyên môn mà còn phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản trên hành trình phát triển bản thân.

Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà Mr. Ryan nhấn mạnh chính là: “Nếu bạn không thích ai, đừng quan tâm đến họ, để năng lượng tập trung xây dựng những mối quan hệ tích cực”.

Cuộc sống có quá nhiều điều đáng để chúng ta dành thời gian và năng lượng, vì vậy, đừng lãng phí nó vào những người hoặc vấn đề không mang lại giá trị. Tập trung vào những mối quan hệ tích cực và người có thể thúc đẩy bạn phát triển bản thân.

Một trong những điều quan trọng, suy nghĩ cũng là tài sản quý giá, đừng để nó lãng phí vào những thứ tiêu cực. Điều này không có nghĩa là bạn phải thờ ơ hay lạnh nhạt, mà là biết đặt trọng tâm vào những gì thực sự quan trọng.

Mr. Ryan anh 1

Mr. Ryan chia sẻ về những bài học của bản thân.

Giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ. Theo lời khuyên của Mr. Ryan, để tạo cảm giác chân thành và thấu hiểu trong giao tiếp, nên thường xuyên duy trì giao tiếp bằng ánh mắt. Ánh mắt không chỉ là cách thể hiện sự tự tin mà còn là công cụ mạnh mẽ để kết nối với người khác.

Trong không ít trường hợp, một ánh nhìn chân thành thể hiện nhiều điều hơn nghìn lời nói. Để dễ dàng hiểu và nhận biết ai đang thật lòng với bạn, có thể chú ý đến cử chỉ và hành động của họ. Quan sát xem họ có tránh ánh mắt hoặc có thái độ thay đổi khi chạm phải ánh mắt của người đối diện hay không. Những dấu hiệu này có thể cho thấy sự chân thành hoặc ngược lại.

Khi duy trì giao tiếp bằng ánh mắt trong cuộc trò chuyện, bạn đang gửi đi thông điệp rằng bản thân quan tâm và tôn trọng đối phương. Điều này giúp xây dựng niềm tin và mở rộng mối quan hệ trong cả cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp.

Mr. Ryan anh 2

Mr. Ryan chia sẻ về bí quyết giao tiếp tốt.

Bên cạnh đó, yếu tố quyết định đến thành công lâu dài chính là mối quan hệ. Xây dựng mối quan hệ chân thành và bền vững là nền tảng của mọi thành công. Điều này đòi hỏi sự đầu tư thời gian, lòng chân thành và sự kiên nhẫn.

Đừng chỉ xem mối quan hệ như một công cụ để đạt được mục tiêu cá nhân. Thay vào đó, hãy đặt mình vào vị trí của người khác, lắng nghe và đồng cảm. Những mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự chân thành sẽ không chỉ mang lại sự hỗ trợ trong công việc mà còn là nguồn động viên lớn trong cuộc sống.

Chữ tín là nền tảng quan trọng trong kinh doanh và cuộc sống. Chuyên gia đầu tư nhiều năm cũng nhấn mạnh rằng, giữ chữ tín và không phụ lòng người tin tưởng là nguyên tắc sống không thể thiếu nếu muốn đạt được thành công bền vững. Một khi đã hứa, hãy cố gắng hết mình để thực hiện, vì lòng tin một khi đã mất đi rất khó để khôi phục.

Luôn trung thực và giữ đúng lời hứa, từ những việc nhỏ nhặt nhất đến những cam kết quan trọng không chỉ giúp bạn duy trì được uy tín mà còn là cách để xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác và khách hàng.

Với những nguyên tắc sống được đúc rút trong nhiều năm làm nghề, Mr. Ryan mong muốn giúp các bạn trẻ định hướng phát triển bản thân một cách toàn diện. Áp dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực từ cả trong công việc lẫn mối quan hệ cá nhân. Hơn hết, thành công không chỉ đến từ kiến thức mà còn từ cách bạn đối xử với người khác và cách bạn sống.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm