Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 người đi cùng xe với ca bệnh ở Gia Lai âm tính với Covid-19

Kết quả xét nghiệm cho thấy 4 người đi chung xe với 2 ca bệnh ở Gia Lai đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 31/1, ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, cho biết 4 trường hợp F1 và 36 trường hợp F2 liên quan đến 2 ca bệnh tại Gia Lai đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 29/1, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk truy vết một số người đi cùng chuyến xe với 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Nhung truong hop di chung xe anh 1

Những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa đi cách ly. Ảnh: T.N.

Cơ quan chức năng xác định được 6 trường hợp F1 đi cùng chuyến xe nói trên. Trong đó, 2 trường hợp đến huyện Krông Ana và đã trở về tỉnh Hải Dương (CDC Đắk Lắk đã báo CDC Hải Dương nhưng chưa có kết quả xét nghiệm). Bốn trường hợp còn lại (1 ở huyện Cư M’gar, 1 ở huyện Ea Súp và 2 trường hợp ở huyện Ea H’leo) đều được đưa đến cách ly tại trung tâm y tế các địa phương.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 trường hợp F1 nói trên và 36 trường hợp F2 (hầu hết là những trường hợp tiếp xúc gần với F1) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại trung tâm y tế đủ 21 ngày theo quy định.

Ngày 17/1, cặp vợ chồng ở phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, đến tỉnh Hải Dương và đi chung xe đưa dâu với bệnh nhân 1612 đến huyện Ba Vì, Hà Nội.

Ba ngày sau, 2 người này đón xe khách từ Hải Dương về Gia Lai. Trên xe có tổng cộng 16 người, chủ yếu về Đắk Lắk. Sáng 21/1, họ xuống xe ở ngã ba Chư Sê, rồi bắt ôtô chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa.

Sau đó, người vợ đi làm ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Người chồng dự đám cưới ở xã Ia Trốk, huyện Ia Pa. Số người tham dự khoảng 50-60.

Theo kết quả xét nghiệm, 2 vợ chồng này dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 3 trường hợp liên quan đến họ dương tính với Covid-19.

Đắk Lắk yêu cầu lãnh đạo các đơn vị không được ra khỏi tỉnh

Lãnh đạo các sở, ngành và địa phương tại Đắk Lắk không được nghỉ phép và rời khỏi tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán để tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm