Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ngày xảy ra 3 vụ cháy rừng keo, một người chết

Trong 4 ngày, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xảy ra 3 vụ cháy rừng khiến một người chết và hàng chục ha keo bị thiêu rụi.

Khoảng 7h30 ngày 4/5, người dân xã Bình Phú (huyện Bình Sơn) phát hiện đám cháy lớn trên núi Phượng Hoàng giáp ranh với nông trường cao su. 

Chay rung lien tuc Binh Son anh 1
 Vụ cháy rừng ở xã Bình Phú, huyện Bình Sơn sáng 4/5. Ảnh: Minh Hoàng.

Nhận tin báo, Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy xã Bình Phú huy động hàng chục cán bộ, dân quân tự vệ và người dân địa phương tham gia dập lửa. Vụ cháy gây thiệt hại nặng cho 10 ha rừng keo và 1.000 m2 cây cao su. 

Lãnh đạo huyện Bình Sơn xác nhận trong 4 ngày qua, địa phương xảy ra 3 vụ cháy rừng gây thiệt hại hàng chục ha keo và một người chết.

Trước đó, sáng 1/5, ông Đào Việt Nam (50 tuổi, ngụ thôn An Phong, xã Bình Mỹ) đốt thực bì phát dọn rẫy dẫn đến cháy lan 10 ha keo. Do bị ngạt khói, ông Nam đã ngất xỉu và tử vong trên rẫy của gia đình. Nguyên nhân cháy rừng chủ yếu là do các hộ dân đốt thực bì trong mùa nắng nóng, gió mạnh, hanh khô đã gây ra hỏa hoạn.

Trước tình trạng cháy rừng liên tiếp xảy ra tại huyện Bình Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng. 

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao cho Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với địa phương điều tra nguyên nhân liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng. Cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu đã để xảy ra các vụ cháy rừng ở huyện Bình Sơn báo cáo tỉnh trước ngày 15/5.

Chay rung lien tuc Binh Son anh 2
Xã Bình Phú, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), nơi xảy ra vụ cháy rừng keo. Ảnh: Google Maps.

Đốt thực bì gây cháy rừng, một người thiệt mạng

Trong lúc đốt thực bì phát dọn rẫy trên núi gây cháy lan, ông Đào Việt Nam bị ngạt khói tử vong.


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm