Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ngân hàng lớn nhất thị trường đồng loạt hạ lãi suất tiết kiệm

Chỉ trong hôm nay, đã có 3 ngân hàng quốc doanh gồm BIDV, VietinBank và Agribank thông báo giảm mạnh lãi suất tiết kiệm. Trước đó, Vietcombank cũng đã giảm lãi suất từ đầu tháng.

Nhóm ngân hàng quốc doanh vừa có đợt điều chỉnh giảm mạnh lãi suất tiết kiệm. Ảnh: Chí Hùng.

Ngân hàng BIDV vừa công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với việc tiếp tục điều chỉnh giảm ở hầu hết kỳ hạn. Trước đó, nhà băng này đã 2 lần điều chỉnh lãi suất vào ngày 11/12 và 12/12. Sau các đợt điều chỉnh liên tục, lãi suất tiết kiệm tại BIDV đã giảm tới 0,6 điểm %/năm so với đầu tháng 12.

Với hình thức gửi tiết kiệm online, BIDV giảm lãi suất tiền gửi của khách hàng cá nhân kỳ hạn 1-2 tháng còn 2,6%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng giảm còn 3%/năm; kỳ hạn 6-9 tháng còn 4%/năm; kỳ hạn 12-18 tháng còn 5%/năm. Với các khoản tiền gửi trên 18 tháng, khách hàng cá nhân được hưởng lãi suất 5,3%/năm, không thay đổi so với biểu lãi trước đó.

Tương tự, Agribank cũng điều chỉnh giảm một loạt mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân.

Theo đó, lãi suất nhà băng này áp dụng với kỳ hạn 1-2 tháng đã giảm 0,6 điểm %/năm về mức 2,6%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng giảm còn 3%/năm. Kỳ hạn 6-11 tháng giảm 0,5 điểm % còn 4%/năm, 12-18 tháng giảm 0,3 điểm % còn 5%/năm; trong khi kỳ hạn gửi 24 tháng trở lên được giữ nguyên lãi suất ở 5,3%/năm.

Với VietinBank, mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng cũng giảm tối đa 0,6 điểm % so với biểu lãi suất áp dụng hồi đầu tháng 12. Theo đó, ngân hàng này hiện chỉ chấp nhận chi trả mức lãi suất 2,6%/năm với tiền gửi 1-2 tháng; 3%/năm với tiền gửi 3-5 tháng.

Đối với kỳ hạn 6-11 tháng, mức giảm là 0,5 điểm % xuống còn 4%/năm; kỳ hạn 12-18 tháng giảm 0,3 điểm % xuống còn 5%/năm; và kỳ hạn từ 24 tháng trở lên giữ nguyên ở mức 5,5%/năm. Đây cũng là mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại nhà băng này.

Như vậy, sau đợt điều chỉnh của nhóm ngân hàng quốc doanh, hiện lãi suất tiết kiệm thấp nhất trong nhóm Big 4 đang thuộc về Vietcombank. Sau đợt giảm lãi suất hồi đầu tháng, hiện nhà băng này chỉ đưa ra mức lãi suất 2,2%/năm cho tiền gửi 1-2 tháng; 2,5%/năm cho tiền gửi 3-5 tháng; 3,5%/năm cho tiền gửi 6-11 tháng; và 4,8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng trở lên. Hiện đây cũng là mức lãi suất huy động thấp nhất thị trường.

Không riêng nhóm ngân hàng quốc doanh, kể từ đầu tháng 12 đến nay, đã có trên 10 ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm biểu lãi suất huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân như HDBank, Techcombank, Eximbank, KienlongBank, SCB, PGBank, MB, MSB...

Nếu như tháng trước, thị trường vẫn còn vài nhà băng chịu chi trả lãi suất hơn 6%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng thì sang tới tháng 12, người gửi tiền muốn hưởng mức lãi suất này phải chấp nhận gửi ở kỳ hạn dài hơn 15-24 tháng trở lên.

Một vài nhà băng đang trả lãi suất 6-6,5%/năm cho khoản tiền gửi kỳ hạn dài 15-24 tháng là HDBank, Kienlongbank, VietBank, NCB, SHB, OCB, LPBank, MSB...

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Znews tại Tủ sách kinh tế

Chứng khoán VPS và cựu Giám đốc tư vấn bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty CP Chứng khoán VPS và cựu Giám đốc tư vấn của công ty này với tổng số tiền phạt gần 173 triệu đồng.

Quỹ ngoại Dragon Capital tăng sở hữu tại Tập đoàn Hà Đô lên 13%

Đây là lần thứ hai trong năm nhóm quỹ ngoại Dragon Capital báo cáo giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu vượt quá 10% vốn Tập đoàn Hà Đô.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm