Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do khiến không CLB lớn nào muốn có Ronaldo

Đối với các ông lớn của bóng đá châu Âu, việc chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha là một thương vụ “lợi bất cập hại” ở thời điểm này.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 1

Tờ Bild mới đây đã đưa ra 4 lý do mà các CLB đang dè dặt trong việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Nhật báo Đức tin rằng CR7 quá kiêu ngạo, đã có tuổi, khó có thể đáp ứng mức lươngkhông còn linh động trên hàng công. Điều này thật khó tin đối với chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng, ghi 698 bàn thắng sau 933 trận đấu, mang về 5 chiếc cúp UEFA Champions League. Ở tuổi 37, Ronaldo đứng trước thực tại “đi không ai đón, ở không ai nuôi”.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 2

Kể từ khi tới Anh vào năm 2003, Ronaldo đã góp mặt ở cả 19 mùa giải của UEFA Champions League. Việc không muốn gắn bó với "Quỷ đỏ" vì đội bóng không có vé dự Champions League cho thấy cái tôi quá lớn của CR7. Chính cái tôi quá lớn khiến các CLB dè dặt trong việc đem về một siêu sao hoàn toàn có thể gây ra những xáo trộn trong phòng thay đồ.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 3

Ở tuổi 37, Ronaldo dần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Tờ The Times trích dẫn phát biểu của CR7 rằng, anh hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu đỉnh cao trong “3-4 mùa giải tới”. Tuy nhiên, màn trở lại mái nhà xưa Old Trafford chứng kiến Ronaldo trải qua mùa giải ghi ít bàn thắng nhất trong sự nghiệp. Dù không muốn phủ nhận, thế nhưng "cỗ máy ghi bàn CR7" đang có dấu hiệu của sự thoái trào.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 4

Thực tế cho thấy không nhiều đội bóng mong muốn đầu tư vào một cầu thủ cận kề tuổi 40. Những đóng góp của Ronaldo ở bất cứ đội bóng nào vẫn luôn được đánh giá rất cao, thế nhưng các CLB sẽ lựa chọn đặt niềm tin vào tương lai, thay vì gửi gắm vào quá khứ.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 5

Tuổi tác là một chuyện, làm cách nào để cân bằng tài chính khi đưa Ronaldo về lại là một câu chuyện rất khác. Báo chí Anh đồng loạt đưa tin các đội bóng chỉ phải trả 15 triệu euro để đem về siêu sao người Bồ Đào Nha. Con số này chỉ bằng một nửa so với giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 6

Dù vậy, lương bổng của Ronaldo sẽ là vấn đề nan giải đối với bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ anh. Tờ The Sun đưa tin con số mà CR7 nhận được tại Man United là 560,000 euro/tuần, tương đương với 29 triệu euro/năm. Anh là cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League, và không dễ để Ronaldo chấp nhận con số ít hơn mức anh đang nhận khi chuyển sang đội bóng mới.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 7

Trong quá khứ, Ronaldo có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công. Sự đa năng dần mai một theo thời gian, khiến CR7 giờ đây chỉ phù hợp với những CLB cần tìm kiếm một trung phong đủ khả năng để gánh vác hàng công.

Ly do khong doi bong nao muon Ronaldo anh 8

Không nhiều đội bóng có vé tham dự Champions League mùa tới đáp ứng đủ khả năng này. Barcelona chỉ quan tâm tới Robert Lewandowski. PSG đưa hai chân sút trẻ là Hugo Ekitike (20 tuổi) và Gianluca Scamacca (23 tuổi) vào tầm ngắm. Bến đỗ khả dĩ cuối cùng là Bayern Munich, thế nhưng đội chủ sân Allianz Arena lúc này ưu tiên việc mang về một trung vệ chất lượng hơn là gia cố hàng công.

Ronaldo từ chối mức lương kỷ lục ở Saudi Arabia

Mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá cũng không thể khiến Ronaldo từ bỏ tham vọng chinh phục đấu trường Champions League.

HLV Tuchel sẽ hối hận vì từ chối Ronaldo?

Doanh nhân Todd Boehly được cho là đã hứa với HLV Thomas Tuchel về việc "The Blues" sẽ chiêu mộ thêm 6 cầu thủ mới vào mùa hè này. Không có Ronaldo trong danh sách mua sắm đó.

CĐV Thái Lan: 'Có Ronaldo hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì' Các cổ động viên Liverpool ở Thái Lan tự tin vào một chiến thắng cho huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò ở trận giao hữu với MU tại Bangkok tối 12/7.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm