Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do giúp Lazada hút nguồn nhân sự tài năng

Lazada Việt Nam luôn có mặt trong “wish-list” của các nhân sự mong muốn được học hỏi và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).

Làm việc ở các sàn thương mại điện tử đang trở thành lựa chọn nghề nghiệp được giới trẻ ưa chuộng. Dưới đây là 4 lý do khiến Lazada trở thành môi trường thu hút nguồn nhân sự tài năng.

Nhiều năm là nơi làm việc tốt nhất châu Á

Ngày 1/7, HR Asia - tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - vừa vinh danh 66 doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á (Best companies to work for in Asia 2020 - Vietnam Chapter). Trong đó, Lazada Việt Nam là nền tảng TMĐT duy nhất đạt giải, với điểm số vượt trội so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực

Lazada Viet Nam anh 1

Ông Đặng Anh Dũng - Giám đốc Tài chính Lazada Việt Nam - đại diện nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020”.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” được trao tặng dựa trên kết quả khảo sát, đánh giá từ 11.430 nhân viên tại 308 công ty có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lazada Việt Nam nhận được giải thưởng uy tín này, nhờ ứng dụng những sáng kiến, giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hiệu quả làm việc, trao quyền và hỗ trợ nhân viên phát triển bản thân toàn diện hơn. Điều này đã minh chứng phần nào cam kết đồng hành, nuôi dưỡng các tài năng Việt của Lazada, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Lazada Viet Nam anh 2

Đội ngũ nhân sự là yếu tố cốt lõi cấu thành nên sự phát triển bền vững của Lazada.

Chia sẻ về giải thưởng vinh dự này, ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam - cho biết: “Trong suốt 8 năm hoạt động ở Việt Nam, chúng tôi luôn coi những người Việt trẻ tài năng là yếu tố cốt lõi cấu thành nên sự phát triển bền vững của công ty".

Theo ông James Dong, việc được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” tại Việt Nam trong 2 năm liên tiếp là động lực và minh chứng rõ nét cho nỗ lực của Lazada nhằm hiện thực hóa cam kết dài hạn trong việc đồng hành, nuôi dưỡng và hỗ trợ những tài năng Việt vươn tầm thế giới.

Cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp rộng mở

Với mạng lưới rộng khắp tại 6 quốc gia Đông Nam Á, Lazada luôn khuyến khích các nhân sự tài năng thử sức ở nhiều vị trí, nhiều thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, các nhân viên công ty luôn được trao quyền làm việc với tinh thần tự chủ và tự do sắp xếp công việc, để từ đó tất cả thực sự “yêu điều mình làm”.

Các chương trình đào tạo chuyên ngành công nghệ, kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo trong giải quyết vấn đề đã giúp Lazada có được đội ngũ nhân viên trẻ nhưng đủ năng lực để thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty.

Bảo Uyên, một nhân sự đã gắn bó 2 năm với Lazada, cho biết: “Công ty thường xuyên tổ chức nhiều khóa huấn luyện để nâng cao kỹ năng cho nhân viên ở trong và ngoài nước. Việc chuyển đổi nhân sự giữa các bộ phận khác nhau cũng khá linh động và nhận được sự hỗ trợ tối đa từ công ty. Tôi cảm giác đây là một môi trường 'không có giới hạn' trên phạm vi học hỏi và thăng tiến trong sự nghiệp”.

Tinh thần làm việc đoàn kết và đầy nhiệt huyết

Hiếm công việc nào đòi hỏi nhân viên cần phản ứng nhanh chóng như ở sàn TMĐT - nơi lượt truy cập có thể tăng lên nhiều lần chỉ trong vài phút. Có mặt tại Lazada vào những ngày lễ hội mua sắm, bạn mới thấy không khí làm việc ở đây sôi động và khí thế như nào.

Lazada Viet Nam anh 3

Tiếng trống đã trở thành âm thanh mà các nhân viên tại Lazada luôn háo hức mong chờ.

Mỗi khi số lượng đơn hàng mua sắm tăng vọt, khắp công ty sẽ vang vọng lên những tiếng trống dồn dập để chúc mừng các "Lazadian" (nhân viên Lazada) đã chinh phục thành công một thử thách, cũng như cổ vũ tinh thần tất cả tiếp tục đương đầu với những cột mốc tiếp theo.

Chế độ đãi ngộ và chăm sóc nhân viên tốt

Lazada luôn coi đội ngũ nhân sự là yếu tố cốt lõi cấu thành nên sự phát triển bền vững của công ty. Vì vậy, chế độ đãi ngộ và chăm sóc nhân viên cũng được đánh giá rất cao.

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội vừa qua, tất cả nhân viên công ty luôn được chăm sóc chu đáo về cả tinh thần lẫn sức khỏe bằng những món quà thiết thực gửi về tận nhà, hay các hoạt động truyền thông kết nối nội bộ được tổ chức online hàng tuần. Từ đó, tinh thần đoàn kết của một tập thể lớn và mạnh luôn được duy trì trong mọi hoàn cảnh, giúp tối ưu hóa năng suất và hiệu quả làm việc.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về môi trường của Lazada và trở thành một "Lazadian", bạn đọc truy cập tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm