Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lưu ý quan trọng khi chọn mua nhà

Khi sử dụng một khoản tiền lớn để mua nhà, người dùng cần cân nhắc thật kỹ những yếu tố như vị trí, thiết kế, khu vực để xe…

Để lựa chọn nơi ở lý tưởng cho bản thân và gia đình trong tương lai, người mua cần chú ý đến những vấn đề sau.

Cân nhắc vị trí dự án

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của vị trí dự án. TP.HCM hiện phát triển theo các phân khu rõ rệt: khu Đông với cơ sở hạ tầng tốt, dễ kết nối với những tỉnh/thành khác; khu Nam nổi bật nhờ hạ tầng giao thông, môi trường sống tốt… Một số dự án ở Nam Sài Gòn hút hơn nghìn khách đặt chỗ chỉ sau 2 tuần mở bán.

Tuy nhiên, người mua muốn biết đầu tư của mình có hợp lý hay không thì cần tìm hiểu giá đất - yếu tố quan trọng cấu thành giá bán cũng như tiềm năng thu lợi nhuận trong tương lai.

Thực tế cho thấy, các chủ đầu tư khác nhau trong cùng một khu vực không mua đất cùng một giá. Nếu chủ đầu tư mua được đất với mức giá thấp từ nhiều năm trước thì khả năng sinh lời khi đầu tư tại những dự án này sẽ nhiều hơn vì giá đất đã tăng nhanh trong 2 năm qua. Trong khi đó, một số chủ đầu tư khác phải mua đất với giá đắt đỏ vì mới đền bù hoặc nhận chuyển nhượng lại. Nắm rõ điều này, bạn sẽ tránh mắc phải tình trạng mua nhà của dự án có giá đất cao nhưng vị trí không khác biệt.

luu y quan trong khi chon mua nha anh 1
Dự án Park Vista đang có mức giá bán hấp dẫn tại trục đường Nguyễn Hữu Thọ (Nam Sài Gòn - Phú Mỹ Hưng) vì sở hữu quỹ đất vàng từ nhiều năm trước.

 

Tham quan kỹ nhà mẫu

Hiện nay, nhà đầu tư thường tập trung xây dựng căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích trung bình 55-75 m2 vì phù hợp với nhu cầu của đa số người mua. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa khi mua nhà chỉ dựa trên giấy tờ, hình ảnh mà bỏ qua bước tham quan nhà mẫu.

Việc tham quan sẽ giúp người mua cảm nhận được không gian của mỗi căn hộ, vì với cùng diện tích, kiến trúc sư có thể thiết kế các căn phòng theo nhiều cách khác nhau. Một căn hộ có kiến trúc hợp lý, diện tích và sự bố trí không gian đẹp, phù hợp tạo cho gia chủ sống thoải mái. Ngoài ra, khi xem nhà mẫu, người mua cần chú ý trực tiếp quan sát, trải nghiệm chất lượng thực tế của dự án, tránh cảm giác lo lắng, thấp thỏm khi nhận nhà.

luu y quan trong khi chon mua nha anh 2
Nhà mẫu dự án Park Vista đang là điểm sáng vì không gian các khu vực sinh hoạt rộng thoáng nhưng diện tích lại phù hợp.

 

Để tránh cảm giác thất vọng khi nhận nhà khác xa nhà mẫu hay chi phí thiết kế nội thất bị đội lên cao, người mua có thể cân nhắc những dự án bàn giao nhà hoàn thiện thay vì nhà giao thô. Đơn cử như dự án Park Vista miễn phí trọn bộ nội thất cao cấp đóng mới và nhập khẩu trực tiếp của thương hiệu SB Furniture Thái Lan mà mức giá đang quảng bá chỉ từ 1,1 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ là một lựa chọn thông minh.

luu y quan trong khi chon mua nha anh 3
Phòng ngủ của dự án Park Vista có cửa rộng, thoáng, làm bằng nhựa lõi thép cao cấp.

 

Tránh bỏ qua bãi đỗ xe

Tại các quốc gia phát triển, chỗ đậu xe quyết định không nhỏ đến giá trị căn hộ. Những dự án đáp ứng nhu cầu đậu xe hơi của cư dân thường được chuyển nhượng với mức giá cao. Trong đó, 2 tầng hầm để xe luôn mang lại giá trị rất lớn cho người mua nhà nhưng lại đòi hỏi chủ đầu tư bỏ ra chi phí xây dựng cao hơn nhiều cho hệ thống điện, phòng cháy, máy bơm nước…

luu y quan trong khi chon mua nha anh 4
Park Vista là dự án có hai tầng hầm đậu xe tại khu Nam Sài Gòn.

 

Chú ý đến cảnh quan xung quanh

Sự khác biệt lớn nhất giữa một dự án cao cấp và trung bình không nằm ở giá bán mà thuộc về cảnh quan và tiện ích nội khu. Hồ bơi vô cực đang là tiện ích của khu căn hộ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong thời gian gần đây. Ngoài ra, vườn cây xanh rộng thoáng, đặt tại vị trí cao, không ẩm thấp, hạn chế tối đa côn trùng và muỗi cũng là yếu tố khá quan trọng vì rất tốn không gian, diện tích của chủ đầu tư nhưng mang lại không gian thư giãn, thoáng mát cho cư dân.

luu y quan trong khi chon mua nha anh 5
Vườn treo xanh mát tại tầng 3 với độ thông thủy 9 m của Park Vista thiết kế đúng chuẩn Singapore.

 

Nhân dịp khai trương căn hộ mẫu vào ngày 19/11, Anpha Holdings dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn: gói nội thất hoàn thiện của thương hiệu cao cấp SB Furniture Thái Lan trị giá 130 triệu đồng, 300 voucher tiền mặt trị giá 10 triệu đồng. Mọi thông tin chi tiết và đăng ký tham quan nhà mẫu, độc giả liên hệ hotline (24/7): 1800 6900 hoặc truy cập website. Hướng dẫn đường đi nhà mẫu dự án Park Vista, đường Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn xem tại đây.

Giang Thư Quân

Ảnh: Erik Bùi

Bạn có thể quan tâm