Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 huyền thoại người Pháp từng giành Quả bóng Vàng

Trong thế kỷ 21, những cầu thủ người Pháp không giành nổi dù chỉ một Quả bóng Vàng, nhưng điều này có thể chấm dứt trong năm 2022.

phap anh 1

Raymond Kopa là cầu thủ Pháp đầu tiên giành Quả bóng Vàng trong lịch sử. Năm 1958, Kopa vượt mặt Helmut Rahn (Tây Đức) và người đồng đội ở tuyển quốc gia, Just Fontaine để giành danh hiệu cao quý do France Football tổ chức sau hai lần về thứ ba. Khi ấy, Kopa cùng Real Madrid giành cúp C1 châu Âu và cùng ĐT Pháp giành huy chương đồng World Cup.

phap anh 2

Kopa qua đời vào năm 2017, ở tuổi 76. Nổi tiếng với kỹ thuật và khả năng chơi bóng sáng tạo, huyền thoại người Pháp giành 3 cúp C1 châu Âu cùng Real Madrid. Kopa cùng Alfredo Di Stefano, Paco Gento và Ferenc Puskas là những nhân tố tạo nên triều đại thống trị cúp C1 châu Âu trong 5 năm liền của "Kền kền trắng".

phap anh 3

Michel Platini là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 3 Quả bóng Vàng liên tiếp. Huyền thoại người Pháp làm được điều này vào các năm 1983, 1984 và 1985.

phap anh 4

Biệt danh của Platini là "Le Roi" (tức Quốc vương). Trong màu áo tuyển Pháp, Platini ghi 9 bàn đưa "Les Bleus" vô địch Euro 1984. Thành tích này tới giờ vẫn chưa bị xô đổ.

phap anh 5

Jean Pierre-Papin giành Quả bóng vàng châu Âu năm 1991 sau phong độ hủy diệt trong màu áo Marseille và tuyển Pháp với 43 bàn. Papin cùng Marseille vô địch Ligue 1 và về nhì tại cúp C1 châu Âu. Chân sút nổi tiếng với kỹ thuật xe đạp chổng ngược nhận điểm bầu hơn gấp 3 lần bộ ba về nhì là Dejan Savicevic, Darko Pancev và Lothar Matthaus.

phap anh 6

Năm 1992, Papin chuyển tới AC Milan thi đấu để thay thế Marco van Basten dính chấn thương nhưng không thành công. Tiền đạo người Pháp sau đó có thời gian khoác áo Bayern Munich trước khi quay về Pháp và giải nghệ năm 2001.

phap anh 7

Zinedine Zidane là Quả bóng Vàng gần nhất của Pháp. Zizou giành danh hiệu cao quý của France Football vào năm 1998 sau khi tỏa sáng giúp "Les Bleus" lần đầu vô địch World Cup. Ở trận chung kết với Brazil, Zidane lập cú đúp đánh đầu khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Mùa giải 1997/98 cũng ghi nhận Zidane vô địch Serie A cùng Juve và lọt vào chung kết Champions League.

phap anh 8

Vị thế của Zidane trong lịch sử bóng đá thế giới quá khó bị xô đổ. Sau khi Zizou giải nghệ vào năm 2006, thế giới bóng đá không chứng kiến bất kỳ tiền vệ tấn công nào đạt tới đẳng cấp của huyền thoại người Pháp.

phap anh 9

Pháp chỉ có 4 chủ nhân của Quả bóng Vàng, và chưa từng có người nào giành được danh hiệu này trong thế kỷ 21.

phap anh 10

Karim Benzema gần như chắc chắn sẽ phá dớp này cho cầu thủ Pháp. Với việc thay đổi thời gian bầu chọn Quả bóng Vàng từ năm dương lịch thành một mùa giải, Benzema 99% sẽ giành giải thưởng cao quý của France Football. Lionel Messi hay Thierry Henry đều nhấn mạnh tiền đạo người Pháp xứng đáng và sẽ giật giải. Benzema là linh hồn giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League mùa này.

Khoảnh khắc Benzema chạm mặt Mbappe ở tuyển Pháp Trong ngày hội quân cùng tuyển Pháp, tiền đạo của Real Madrid vẫn giữ thái độ niềm nở khi tái ngộ Kylian Mbappe, người vừa "lật kèo" với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha để ở lại PSG.

Henry: 'Không phải bầu chọn nữa, Benzema đã giành Quả bóng vàng rồi'

Huyền thoại người Pháp lạc quan về khả năng đồng hương Benzema sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022 của tạp chí France Football.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm