Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 khách du lịch Vũ Hán xin gia hạn visa để ở lại Việt Nam tránh dịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, 4 khách này chủ động liên hệ với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM xin gia hạn visa để tiếp tục ở lại Việt Nam tránh dịch.

Ngày 30/1, Thành ủy Cần Thơ họp và nghe các đơn vị báo cáo về tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết 7 ngày Tết (từ 29 đến mùng 5), Cần Thơ có 98 du khách Trung Quốc lưu trú tại các khách sạn và chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Tính đến tối Mùng 5 Tết, Cần Thơ còn 20 khách Trung Quốc lưu trú ở 3 khách sạn, trong đó có 4 khách đến từ Vũ Hán.

Khach du lich giam vi virus Corona anh 1

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ. Ảnh: Anh Minh.

"Họ đến TP.HCM vào ngày 20/1, sau đó di chuyển đến Phú Quốc và ghé Cần Thơ lưu trú vào ngày 25/1 (mùng 1 Tết). Khách sạn đã bố trí 2 phòng riêng biệt, cách ly toàn bộ một tầng cho 4 khách này và tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày", Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ nói.

Sở đã phối hợp khách sạn trực tiếp kiểm tra thân nhiệt 4 khách này. Qua kiểm tra, thân nhiệt ở mức an toàn và chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào nghi nhiễm virus corona.

Khach du lich giam vi virus Corona anh 2

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác kiểm dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Ảnh: Sở Y tế.

Ngày 13/2 tới, 4 khách dự định rời khỏi khách sạn nhưng không có chuyến bay nào về Vũ Hán. 4 vị khách này cũng chưa muốn quay về vùng dịch, trong khi visa hết hạn vào ngày 15/2.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, 4 vị khách này chủ động liên hệ với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM xin gia hạn visa để tiếp tục ở lại Việt Nam tránh dịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập đoàn công tác chủ động đến khảo sát, tuyên truyền việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus corona tại các doanh nghiệp du lịch.

Ngành chức năng, doanh nghiệp du lịch, khách sạn trên địa bàn đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt khách sạn có du khách Trung Quốc từng lưu trú.

Trong dịp Tết Nguyên đán, tổng số khách đến tham quan, du lịch tại Cần Thơ đạt 813.060 lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 89,7 tỷ đồng, tăng 5,7%.

Các cơ sở lưu trú phục vụ 74.300 lượt khách lưu trú, tăng 2,1%. Trong đó có 16.300 lượt khách lưu trú quốc tế, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo ngành chức năng, nguyên nhân do ảnh hưởng dịch bệnh virus corona. Riêng khách nội địa lưu trú đạt 58.000 lượt, tăng 6,2%.

Tạm dừng thông quan nhiều cửa khẩu ở Lạng Sơn vì virus corona

Tổng cục Hải quan cho biết tạm thời dừng thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm