Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 dự án của đại gia Tân Hoàng Minh hiện tại ra sao?

Từng nổi tiếng với những dự án được quảng cáo là “siêu cao cấp” với giá bán hàng trăm triệu/m2, nhưng cho đến nay, Tân Hoàng Minh gần như chưa đưa được công trình nào vào sử dụng.

tan hoang minh anh 1
Tân Hoàng Minh là cái tên nổi bật tại thị trường bất động sản Hà Nội với nhiều dự án siêu sang ở vị trí đắc địa. Tên gọi đến cách thiết kế của các dự án đều mang phong cách kiến trúc Pháp đặc trưng.
tan hoang minh anh 2
D’. Le Pont D’or là một trong những dự án sớm nhất của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội. Dự án nằm trên khu đất 5.363 m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau. 
tan hoang minh anh 3
Theo chủ đầu tư, 90% căn hộ có tầm nhìn hướng ra hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu).
tan hoang minh anh 4
Dự án từng được chào bán với mức giá khoảng 40-45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400 m2, giá khoảng 15-16 tỷ đồng.
tan hoang minh anh 5
Theo ghi nhận của Zing.vn, tính đến đầu tháng 5, D’. Le Pont D’ or đã cơ bản hoàn thiện. Tân Hoàng Minh từng tuyên bố trên website của mình sẽ vận hành thử tòa nhà vào quý I. Một số trang mạng vẫn quảng cáo rầm rộ về các đợt mở bán “cuối cùng” của tòa chung cư này.
tan hoang minh anh 6
Vào khoảng cuối năm 2009, Tân Hoàng Minh khởi công dự án tại Nguyễn Văn Huyên với tuyên bố chất lượng hạng sang, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhiều chi tiết được dát vàng 24K.
tan hoang minh anh 7
Dự án được xây dựng quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, nằm trên diện tích đất là 4.791 m2, tổng số 242 căn hộ. Diện tích đất xây dựng là 2.318 m2, tương đương với mật độ là 48,4%.
tan hoang minh anh 8
Mỗi m2 căn hộ được rao bán với giá trên 145 triệu đồng. Như vậy, để sở hữu, khách hàng sẽ phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng. Dự án tại Nguyễn Văn Huyên bị chậm tiến độ khá lâu so với ban đầu chủ đầu tư tuyên bố. Liên lục phải giãn tiến độ khiến năm 2014, Tân Hoàng Minh Mặc phải trả lại tiền đặt cọc cho khoảng 60 nhà đầu tư do tiến độ không như cam kết.
tan hoang minh anh 9
Đến khoảng năm 2016, D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên mới tiến hành mở bán trở lại, được cho là sau cái bắt tay với Vingroup.
tan hoang minh anh 10
Tuy nhiên, một đại diện Tân Hoàng Minh từng cho biết trên VietnamFinance rằng dự án vẫn do tập đoàn này làm chủ đầu tư, còn Vinhomes là đơn vị đứng ra phân phối.  Đến nay, dự án vẫn đang hoàn thiện. Chưa có bất kỳ căn hộ nào được đưa vào sử dụng.
tan hoang minh anh 11
D’. San Raffles - Hai Bà Trưng là dự án có vị trí đắc địa nhất của Tân Hoàng Minh tại trung tâm Hà Nội, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 100 m. 
tan hoang minh anh 12
Dự án này có 2 mặt tiền tại Hàng Bài và Hai Bà Trưng, đối diện trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza nổi tiếng.
tan hoang minh anh 13
Chủ đầu tư từng giới thiệu sẽ xây trung tâm thương mại và căn hộ đẳng cấp nhất từ trước tới nay. Tổ hợp dự kiến cao 8 tầng, có 5 tầng hầm và hoàn thành vào giữa năm 2018.
tan hoang minh anh 14
Tuy nhiên hiện nay, việc thi công gần như vẫn rất ì ạch. Phần lớn khu đất vẫn được rào lại, cỏ mọc tại nhiều nơi. Tiến độ và thời điểm hoàn thành vẫn là một dấu hỏi lớn.
tan hoang minh anh 15
Dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An được xây dựng tại ngã ba đường Xuân Diệu, Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) trên khu đất rộng 9.185 m2. 
tan hoang minh anh 16
Dự án được quảng cáo có vị trí đặc địa hàng đầu Hà Nội, và là một trong số ít tòa nhà cao tầng tại bán đảo Quảng An Hồ Tây.
tan hoang minh anh 17
Diện tích xây dựng của dự án là 4.046 m2, tương đương với mật độ 44%. Quy mô gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe, tổng số 498 căn hộ.
tan hoang minh anh 18
Giá trên thị trường rao bán căn tại dự án này từ 80-100 triệu đồng/m2. Theo đó, giá trung bình một căn hộ rẻ nhất vào khoảng 6 tỷ đồng, đắt nhất lên đến hàng chục tỷ đồng.
tan hoang minh anh 19
Theo ghi nhận của Zing.vn vào đầu tháng 5, D’. Le Roi Soleil - Quảng An đã xây dựng được khoảng gần 30 tầng. 
tan hoang minh anh 20
Chủ đầu tư tuyên đố sẽ bàn giao cho khách hàng vào năm 2018.

Lê Hiếu - Tiến Tuấn - Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm