Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 đời vợ, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch sống xa hoa thế nào?

Rupert Murdoch trải qua 4 đời vợ, trong đó có trường hợp tái hôn chỉ sau 17 ngày chia tay vợ trước. Ông trùm truyền thông sở hữu nhiều bất động sản, du thuyền và cả máy bay cá nhân

cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 1
Rupert Murdoch, tỷ phú người Mỹ gốc Australia, 89 tuổi, là người đứng đầu đế chế truyền thông News Corp. gồm hàng loạt tờ báo lớn như The Wall Street Journal, kênh truyền hình Fox News, cùng hàng loạt ấn phẩm khác trên thế giới. Ông được thừa kế tờ báo đầu tiên từ cha - người đã từ một phóng viên chiến tranh trở thành nhà xuất bản có tiếng. Ảnh: Getty Images.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 2
Theo Bloomberg, tính tới ngày 13/7, tài sản cá nhân của Rupert Murdoch ước tính là 6,34 tỷ USD. Trong khi đó, theo Forbes, tài sản của gia đình Murdoch trị giá 17 tỷ USD. Ảnh: FilmMagic.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 3
Murdoch trải qua 4 cuộc hôn nhân. Ông kết hôn với người vợ đầu tiên, Patricia Booker, vào năm 1956 khi ông mới 25 tuổi. Họ đón con gái đầu lòng Prudence vào năm 1958. Tuy nhiên, hai người ly hôn sau 11 năm chung sống. Ảnh: Vanity Fair.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 4
Khoảng 1 năm sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên, Murdoch kết hôn với Anna Mann. Hai người có 3 con: Elisabeth, James, và Lachla, nhưng ly hôn vào năm 1999. Elisabeth, con gái thứ hai của Murdoch, tham gia vào nhiều công ty của cha, gồm News Corp. và FX. Năm 2019, bà trở thành chủ tịch của công ty sản xuất phim và truyền hình toàn cầu Sister. Ảnh: Getty Images.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 5
Năm 1999, ông hoàng truyền thông kết hôn với Wendi Deng - một nhân viên làm việc tại Star TV ở Hong Kong - chỉ 17 ngày sau khi ông ly hôn người vợ thứ hai. Họ có hai con gái, Glace và Chloe. Hai người chung sống với nhau 14 năm trước khi chia tay vào năm 2013. Ảnh: AFP.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 6
Năm 2015, 21st Century Fox tuyên bố Murdoch sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo công ty cho hai con trai, James và Lachlan, tiếp tục duy trì công ty này dưới quyền kiểm soát của gia đình Murdoch. Ảnh: AP.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 7
Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Murdoch và gia đình có cuộc sống xa hoa. Ông sở hữu một chiếc máy bay cá nhân Gulfstream G65 trị giá 84 triệu USD. Ảnh: Gulfstream Aerospace.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 8
Năm 2013, ông chi 28,8 triệu USD mua một dinh thự tại khu nhà giàu Bel Air, Los Angeles, California. Dinh thự nằm trên khu đất từng là một trang trại với diện tích gần 6,5 hecta, trong đó hơn 5 hecta là cánh đồng nho. Dinh thự có diện tích gần 750 m2, ngoài ra còn có thêm một nhà khách và một tòa nhà văn phòng. Ảnh: Zillow.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 9
Năm 2014, Murdoch mua căn penthouse trải rộng 4 tầng trên của tòa nhà One Madison Park tại thành phố New York với giá 57,5 triệu USD. Căn penthouse trên cùng mang lại hướng nhìn toàn cảnh khu Lower Manhattan và Midtown. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau đó, ông rao bán căn penthouse khổng lồ với giá 72 triệu USD. Theo Zillow, đăng tải rao bán đã được gỡ xuống vào năm 2016 và hiện không rõ Murdoch có còn sở hữu hay không. Ảnh: FilmMagic.
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 10
Năm 2016, Murdoch mua một du thuyền và đặt tên là Rosehearty, theo tên ngôi làng nơi tổ tiên ông sinh sống ở Scotland. Ông bán du thuyền này sau khi ly hôn với Deng năm 2013. Deng từng du ngoạn trên du thuyền này cùng với Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump và chồng Ivanka - Jared Kushner. Du thuyền có 7 cabin và một bể sục Jacuzzi trên boong. Ảnh: CharterWorld.co
cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 11

Murdoch kết hôn với người vợ thứ 4, cựu siêu mẫu Jerry Hall, tại London vào tháng 3/2016. Hall có 4 con riêng với chồng cũ. Ảnh: Getty Images.

cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 12

Dù từng ủng hộ cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg tranh cử tổng thống, từ khi ông Trump đắc cử tổng thống, Murdoch có mối quan hệ khá thân thiết với ông chủ Nhà Trắng. Theo tin từ New York Times vào năm 2017, Murdoch đã gọi điện cho ông Trump nhiều lần để trò chuyện về chính trị và kinh doanh. Ảnh: Reuters.

cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 13

Năm 2017, công ty 21st Century Fox của Murdoch tuyên bố bán mình cho Disney trong thương vụ trị giá 71,1 tỷ USD. Sau thương vụ, con trai của ông, Lachlan Murdoch, điều hành Fox News, kênh Fox Broadcasting và đài cáp thể thao FS1, còn bản thân Murdoch vẫn nắm quyền tại News Corporation cũng như nhiều tờ báo thuộc công ty này. Ảnh: Getty Images.

cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 14

Sau thương vụ, tài sản của Murdoch tăng 1,2 tỷ USD. Theo Forbes, tính tới đầu tháng 3/2019, tài sản của gia đình ông trị giá 19,8 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

cuoc song xa hoa cua trum truyen thong Rupert Murdoch anh 15

Murdoch thu về 12 tỷ USD từ thương vụ với Disney và chia cho các con. Do đó, tài sản cá nhân của ông giảm xuống đáng kể. Theo Bloomberg, hiện ông sở hữu 6,34 tỷ USD, là người giàu thứ 300 trên thế giới. Ảnh: AP.

Phương Anh

Theo BI

Bạn có thể quan tâm