Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điều cần lưu ý khi start-up

Ngày càng nhiều người trẻ chọn con đường kinh doanh riêng. Để làm được điều này, bạn cần trang bị đầy đủ hàng trang cần thiết.

Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn trẻ khởi nghiệp.

Cẩn thận, không chủ quan

Khi bước chân vào con đường khởi nghiệp, bạn trẻ cần chuẩn bị tinh thần vững để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách, đồng thời trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực đó.

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” - lời dạy này chưa bao giờ sai trong mọi trường hợp. Người làm start-up cần am hiểu giá trị của sản phẩm/dịch vụ mình mang đến cho khách hàng là gì, đối thủ cạnh tranh của mình đang có lợi thế và khiếm khuyết nào, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Đừng áp đặt suy nghĩ cá nhân lên hoạt động kinh doanh chung, điều này dễ dẫn đến thất bại của công ty.

Gọi vốn cũng là một phần quan trọng của các start-up. Khi trình bày tiềm năng sinh lợi của công ty với nhà đầu tư, bạn cần nói chuyện rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu. Người làm kinh doanh phải thật sự am hiểu sản phẩm của mình, tạo niềm tin cho người đối diện, tư duy nhạy bén để duy trì cuộc gặp gỡ và không được tỏ thái độ tự kiêu hay tự ti.

Trong quá trình gọi vốn, đừng quên chọn cho mình một trợ lý đắc lực đồng hành. Đó là chiếc máy tính có thiết kế cứng cáp, phần cứng và phần mềm đáp ứng tốt nhu cầu thuyết trình, chạy đa nhiệm và hoạt động hiệu suất cao. Gợi ý cho bạn là laptop HP ProBook 400 G5 thiết kế màu bạc trang nhã, màn hình Full HD sắc nét, khả năng chống chói tốt. Máy làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng chỉ từ 1,49 kg.

HP ProBook anh 1
HP ProBook 400 G5 là trợ thủ đắc lực để thuyết trình.

Nâng cấp chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ

Một khi đã bước vào con đường kinh doanh chuyên nghiệp, hãy luôn nghĩ đến giá trị thật sự mà bạn có thể đem đến cho khách hàng. Đừng liều lĩnh khởi nghiệp khi chưa thật sự tự tin về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ, bởi chắc chắn bạn sẽ nhận lấy thất bại.

Sự tận tâm, thái độ và chất lượng phục vụ luôn là chìa khóa để người dùng nhớ về sản phẩm của bạn. Dù cho bạn khởi nghiệp chỉ bằng một chiếc xe đẩy bán nước giải khát, công thức khác biệt, hương vị thức uống ngon lành, cộng với đội ngũ nhân viên thân thiện sẽ giúp start-up đó ghi điểm với người dùng. Liên tục nâng cấp chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ đưa bạn đến gần hơn với thành công.

Bảo mật thông tin

Không riêng giai đoạn khởi nghiệp, bảo mật thông tin là điều tối quan trọng trong kinh doanh. Chẳng ai muốn bí quyết kiếm tiền của mình bị đánh cắp hay trở thành công cụ để đối thủ cạnh tranh gây rắc rối. Do đó, việc quản lý dữ liệu của công ty cần được chú trọng, từ an toàn mạng nội bộ đến bảo mật máy tính cá nhân.

Đừng quên chọn chiếc máy tính có những giải pháp bảo mật toàn diện như TPM 2.0, BIOSphere Gen4, HP DriveLock, Automatic DriveLock, Client Security Gen3… Những giải pháp này được tích hợp trong laptop ProBook 400 G5 của HP. Ngoài ra, máy tính này còn được nâng cấp hiệu năng đáng kể vượt thế hệ tiền nhiệm 40%, chạy chip Core i thế hệ 8 cho thao tác nhanh, mượt, chuyên nghiệp.

HP ProBook anh 2
Khả năng bảo mật của máy tính cần được chú trọng.

Luôn trong tư thế sẵn sàng

Cơ hội gặp gỡ đối tác, khách hàng tiềm năng sẽ đến bất kỳ lúc nào, ở quán cà phê, cuộc gặp gỡ bạn bè hay bữa tiệc cuối năm... Quan trọng là chúng ta có sẵn sàng để thể hiện mình với phong độ tốt nhất và mang theo đủ tài liệu cần thiết hay không. Hãy mang theo một chiếc laptop nhỏ gọn như ProBook 400 G5 và chuột không dây tiện lợi mọi lúc mọi nơi, để luôn sẵn sàng cho mọi điều bất ngờ có thể xảy ra.

Từ ngày 2/12/2017 đến 29/1/2018, HP đồng hành cùng những nhà khởi nghiệp với chương trình ưu đãi: tặng chuột không dây HP Z3700 khi mua ProBook 400 G4 hoặc ProBook 400 G5.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm