Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điểm nhấn vòng 1 V.League 2014

Vòng đầu tiên V.League 2014 diễn ra khá đìu hiu trong bối cảnh NHM cả nước vừa lên cơn sốt với giải U19 quốc tế. Song 6 trận đấu cuối tuần qua vẫn có những điểm nhấn đáng chú ý.

Lê Công Vinh trở lại V.League

Sức hút của Công Vinh đã kéo khán giải Quảng Ninh đến sân. Ảnh: Lâm Thỏa.

Cổ động viên quây chặt Công Vinh ở Quảng Ninh

Do CĐV quây kín Công Vinh nên phải nhờ tới lực lượng an ninh hỗ trợ, chân sút người xứ Nghệ mới có thể lên xe cùng toàn đội về khách sạn.

Sau 5 tháng thi quân cho Consodale Sapporo ở giải J.League 2, tiền đạo Lê Công Vinh đã trở lại thi đấu cho Sông Lam Nghệ An khi họ làm khách trên sân của Than Quảng Ninh. Tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng sự xuất hiện của Công Vinh cũng khiến khán giải Quảng Ninh lên “cơn sốt nhẹ” với mong muốn được xem anh thi đấu.

Vòng đấu sạch thẻ đỏ

Nếu như vòng đấu đầu tiên V.League 2013, các trọng tài đã rút ra đến 4 thẻ đỏ thì ở vòng 1 V.League 2014 đã không có cầu thủ nào bị đuổi ra khỏi sân. Điều đó cho thấy các cầu thủ, đội bóng đã chơi fair-play hơn để kéo khán giả đến sân. Tổng cộng, các trọng tài đã rút ra 22 thẻ vàng ở vòng 1.

Dấu ấn ngoại binh

Sự phụ thuộc của các đội bóng vào ngoại binh tiếp tục được thể hiện rõ. Thống kê cho thấy 9/16 bàn thắng ở vòng 1 V.League 2014 được ghi do công của những cầu thủ ngoại, chiếm tỷ lệ 56,2%. Đặc biệt cả 4 bàn thắng trong trận SHB.Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An đều do ngoại binh ghi. Nếu tính pha ghi bàn của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson, thì những cầu thủ ngoại đã ghi gần 2/3 số bàn thắng của cả vòng đấu. 

Vòng đấu của tân binh

Vòng 1 V.League 2014 cũng ghi nhận màn trình diễn cá nhân xuất sắc của những tân binh. Nổi bật nhất trong số đó là tân binh Melquiadas Gomez, tiền đạo đã ghi 2 bàn giúp Đồng Nai có được 1 điểm trước XM The Vissai Ninh Bình. Bên cạnh đó, các tân binh như Abass, Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Velantic (SHB.Đà Nẵng) cũng để lại nhiều ấn tượng khi lập công cho đội bóng mới.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm