Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điểm nhấn trong trận hòa của ĐT Việt Nam trước Afghanistan

Hòa 0-0 với Afghanistan, Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Vậy đâu là điểm nhấn quan trọng của trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu thu về 1 điểm khi đón tiếp Afghanistan, qua đó có 9 điểm để giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận. Cục diện ở bảng C đã được định đoạt khi vị trí đầu bảng thuộc về ĐT Jordan với 11 điểm. Ngoài những cá nhân xuất sắc, lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khiến nhiều người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Phong độ ấn tượng của Tuấn Mạnh

Màn trình diễn của Tuấn Mạnh ở trận này là lời đáp trả cho những ai còn nghi ngờ về trình độ của thủ môn đang khoác áo Khánh Hòa. Bắt bóng không hoa mỹ nhưng ổn định và chắc chắn, Tuấn Mạnh đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút Afghanistan ở trận này nhờ những pha ra vào hợp lý và đấm bóng giải nguy. 

4 diem nhan trong tran hoa cua DT Viet Nam anh 1
Tuấn Mạnh mang lại sự yên tâm nơi khung gỗ của ĐTVN. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đặc biệt, thủ thành của Khánh Hòa đã có 2 pha bay người cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Việt Nam sau các cú đánh đầu cận thành của Fahsahd Noor ở phút thứ 8 và Fakhrudin ở phút thứ 38.

Sự bế tắc của hàng công

Trước lối chơi chặt chẽ và áp sát của đội tuyển Afghanistan, các học trò của HLV Park Hang-seo đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của đội khách.

4 diem nhan trong tran hoa cua DT Viet Nam anh 2
Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trong suốt cả trận, ngoại trừ tình huống đánh đầu vọt xà của Anh Đức ở phút thứ 69 trong tư thế trống trải, đội tuyển Việt Nam không tạo ra được một tình huống thực sự nguy hiểm nào. Phương án khả thi nhất là những cú sút phạt và sút xa của Thanh Trung, Văn Quyết, Quang Hải cũng không được thực hiện một cách tốt nhất.

Sự ủng hộ của thần may mắn

Màn ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang-seo thiếu chút nữa đã trở thành cơn ác mộng nếu như cú đánh đầu về phía góc xa của Zubayr Amiri ở phút thứ 85 không tìm đúng đến cột dọc của khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Nếu không có sự ủng hộ của thần may mắn, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua trong tình huống này. Và nếu điều đó xảy ra thì sẽ rất khó để đội tuyển Việt Nam tìm được bàn san bằng tỷ số trong những phút còn lại. Nhất là khi thời gian còn lại của trận đấu không còn nhiều và thể lực của các cầu thủ đã suy giảm.

Chưa có chỗ cho tân binh

Triệu tập đến 4 tân binh nhưng rốt cuộc không một ai trong số này được HLV Park Hang-seo tung vào sân trong trận đấu với Afghanistan. Cả 11 cầu thủ chính thức lẫn 3 cầu thủ vào sân thay người cũng đều là những người từng khoác áo đội tuyển Việt Nam trong quá khứ.

4 diem nhan trong tran hoa cua DT Viet Nam anh 3
Vai trò của Công Phượng, Xuân Trường là khá quan trọng với ĐTVN trong tương lai. Ảnh: Tiến Tuấn.

Điều đó chứng tỏ ông thầy người Hàn Quốc vẫn rất cần đến kinh nghiệm của các cựu binh trong trận đấu quan trọng này. Còn các tân binh sẽ có cơ hội, nhưng là ở những lần sau.

Highlights Việt Nam 0-0 Afghanistan Chỉ cần 1 điểm là giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và hoàn thành mục tiêu.

HLV Park Hang-seo xin thêm thời gian để cải thiện lối chơi

Hòa đội tuyển Afghanistan 0-0 ở lượt thứ năm bảng C diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h, đội tuyển Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận.




Độc giả Hà Phương

Bạn có thể quan tâm