Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điểm cộng của smartphone Vivo V7

Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ cùng camera chất lượng cao… là những điểm cộng đáng chú ý của smartphone này.

Với những ưu điểm dưới đây, Vivo V7 là lựa chọn lý tưởng trong nhóm smartphone tầm trung.

Sang trọng và tinh tế

V7 được kế thừa trọn vẹn thiết kế tinh tế của V7+. Màn hình full view với các cạnh bo tròn giúp làm nổi bật phần kim loại mạ crôm ở mép thân máy và 2 đường kẻ chỉ mỏng ở hai cạnh trên, dưới.

Tuy nhiên, diện tích cạnh trên, dưới của màn hình trước đã được Vivo rút ngắn lại, mỏng hơn, vừa đủ chỗ cho camera trước, loa thoại và cảm biến hồng ngoại đi cùng đèn LED Moonlight. Máy vẫn đạt được độ mỏng tối ưu cũng như khuôn hình tràn viền gần như trọn vẹn ở mặt trước. Trong khi đó, mặt sau được thiết kế đơn giản với cảm biến vân tay, ngay phía dưới là logo Vivo mạ crôm sáng bóng, trên cùng là camera chính và đèn LED tròn…

Vivo V7 anh 1
Màn hình lớn của Vivo V7.

Cạnh phải của máy vẫn là vị trí quen thuộc của nút tăng/giảm âm lượng và nút nguồn. Cạnh trái là vị trí của khe SIM 2 trong một tiện dụng, cho phép người dùng sử dụng được cả 2 SIM cùng lúc và có thể trang bị thêm thẻ nhớ mở rộng cho máy. Máy vẫn được trang bị cổng âm thanh 3,5 mm và cổng sạc Micro USB.

Giải trí trọn ngày dài

V7 cũng được nhà sản xuất Vivo trang bị cấu hình đủ để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và giải trí của người dùng. Bên cạnh màn hình IPS 5,7 inch có độ phân giải hiển thị 720 x 1440 pixels và tỷ lệ khung hình 18:9, máy còn được trang bị chipset Qualcom Snapdragon 450 8 nhân Cortex-A53 1,8 GHz, RAM 4 GB cùng 32 GB bộ nhớ lưu trữ.

Vivo V7 anh 2
Màn hình hiển thị nội dung sắc nét và tốt dù sử dụng dưới trời nắng gắt

Hiệu năng hoạt động mạnh mẽ của máy được thể hiện rõ qua điểm số đạt được ở các ứng dụng đánh giá hiệu năng. Với ứng dụng GeekBench 4.0, máy được 752 điểm ở xử lý đơn nhân và 3.128 điểm ở xử lý đa nhân, số điểm tương đối ổn trong phân khúc smartphone có cấu hình tầm trung.

Trong khi đó, máy đạt được 187 điểm ở ứng dụng 3DMark với phương thức đánh giá Sling Shot Extreme. Số điểm thể hiện máy có thể vận hành mượt mà những trò chơi 3D hấp dẫn như Street Racing 3D, Need for Speed No limits, Asphalt 8: Airbome… Máy còn được tích hợp chế độ Game Mode, cho phép người dùng nhận cuộc gọi mà vẫn có thể tiếp tục chơi game.

Tính năng chụp ảnh bokeh

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Vivo V7 là khả năng chụp hình selfie ấn tượng với camera trước 24 MP, khẩu độ f/2.0, được trợ sáng bởi đèn LED có tính năng Moonlight và chế độ chụp hình Face Beauty. Nếu tính năng Moonlight của đèn LED trợ sáng giúp người dùng dễ dàng chụp được những bức ảnh selfie ấn tượng trong mọi điều kiện ánh sáng, thì tính năng Face Beauty cho phép bạn tùy chỉnh độ trắng, mịn của da.

Camera sau của Vivo V7 được trang bị cảm biến 16 MP có kích thước 1/3inch, cho chất lượng điểm ảnh 1.0 µm, đi kèm là thấu kính f/2.0, cơ chế lấy nét tự động theo pha, chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp. Điều này cho phép người dùng điều chỉnh tiêu cự, tốc độ chụp, ISO, cân bằng trắng White Balance… Camera sau chụp ảnh xóa phông tốt, chi tiết chủ thể sắc nét, ảnh trong và màu sắc sáng.

Vivo V7 anh 3
Ảnh chụp ở chế độ Panorama (trên) rất tốt với độ chi tiết đồng đều và sắc nét. Ảnh chụp với thiết lập khẩu độ ở chế độ Macro chi tiết chủ thể sắc nét và nổi bật hơn hẳn so với hậu cảnh.

Nhiều tính năng bảo mật

Không chỉ sở hữu thiết kế thịnh hành với màn hình 18:9 và camera selfie độ phân giải lên đến 24 MP, Vivo V7 còn được trang bị đầy đủ cơ chế bảo mật như: bảo mật bằng mã PIN, dấu vân tay hay nhận diện khuôn mặt. Nhờ đó, các dữ liệu và thông tin cá nhân của người dùng được bảo vệ an toàn hơn.

Thử nghiệm chế độ mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt, máy gần như mở màn hình ngay lập tức khi nhận diện được khuôn mặt người dùng đã đăng ký trước đó. Sau khi thiết lập khuôn mặt để mở khóa, bạn chỉ cần nhấn 2 lần vào màn hình và đưa máy ra trước mặt là có thể mở máy và sử dụng.

Giữa hàng loạt smartphone tầm trung được ra mắt trong thời gian qua, Vivo V7 sở hữu camera selfie độ phân giải lớn cùng nhiều tính năng hỗ trợ bên cạnh màn hình full view và dung lượng pin cao, cho phép người dùng làm việc và giải trí suốt ngày dài.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm