Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 đạo chích trộm đồng tiền vàng 100 kg hầu tòa ở Đức

Tòa án Đức ngày 11/1 bắt đầu xét xử bốn nghi can trong vụ án đánh cắp đồng tiền vàng khổng lồ của Canada tại viện bảo tàng ở Berlin vào tháng 3/2017.

Giới chức Đức cho rằng đồng tiền vàng "Lá phong lớn" nặng 100 kg của Canada, từng được xem là đồng tiền vàng lớn nhất thế giới, đã bị nấu chảy sau vụ trộm tại Bảo tàng Bode ở Berlin vào tháng 3/2017, theo Reuters.

Cơ quan công tố cho biết ba nghi phạm đột nhập vào của sổ tầng trên của tòa nhà. Các đối tượng sử dụng thang, xe cút kít và dây thừng để chuyển đồng tiền vàng ra khỏi bảo tàng. Nghi phạm thứ tư là bảo vệ của cơ sở này bị cáo buộc tiếp tay cho vụ đánh cắp.

vu an dong tien vang khong lo o Duc anh 1
Một trong sáu đồng tiền vàng "Lá phong lớn" của Canada, tương tự hiện vật bị đánh cắp tại Bảo tàng Bode, Berlin. Ảnh: Reuters.

Tòa án Đức không công khai danh tính của bốn nghi phạm trong vụ trộm. Theo hồ sơ tòa án, ba người trong nhóm có quan hệ họ hàng. Vào thời điểm vụ trộm xảy ra, nhóm có ba thành viên dưới 21 tuổi.

Các nghi phạm che kín mặt bằng những quyển tạp chí khi bước vào tòa và trong suốt thời gian phiên xét xử diễn ra. Cả bốn thành viên đều bị cáo buộc tội danh trộm cắp tài sản nghiêm trọng. Họ có thể đối diện mức án tối đa là ba năm và 10 tháng tù.

Đồng tiền "Lá phong lớn" có đường kính hơn 0,5 m, dày 3 cm, được làm bằng vàng ròng với độ tinh khiết gần như hoàn hảo.

Chỉ có sáu đồng xu loại này được cơ quan đúc tiền Hoàng gia Canada sản xuất vào năm 2007. Đồng tiền vàng có mức giá ban đầu khoảng 1 triệu USD, còn giá trị thực trên thị trường có thể lên đến 4 triệu USD.

Kiệt tác này từng được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là đồng tiền vàng lớn nhất thế giới. Australia sau đó đã đúc một đồng tiền vàng khác lớn hơn, cũng có hình ảnh của nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Bảo tàng Bode của Berlin mượn đồng tiền "Lá phong lớn" từ một nhà sưu tầm tư nhân. Đây là nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập tiền xu lớn nhất thế giới với hơn 540.000 hiện vật.

Người Iran mua vàng phòng thân trước lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Giá vàng Iran đạt đỉnh mỗi ngày khi người dân tìm cách bảo vệ tiền tiết kiệm trước lệnh trừng phạt và sự suy yếu của đồng tiền nội địa.

Kim cương vàng to bằng trứng gà lập kỷ lục tại Bắc Mỹ

Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy tại Bắc Mỹ được phát hiện tại một khu mỏ ở vùng băng tuyết phía bắc Canada, thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm