Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 CLB xuất sắc nhất Champions League mùa này

Bóng đá Tây Ban Nha và Đức đang trải qua mùa giải thành công tại Champions League khi cùng có hai đại diện góp mặt ở bán kết. Lá thăm may rủi rất có thể đem đến 2 cuộc nội chiến ở vòng 4 đội mạnh nhất.

4 CLB xuất sắc nhất Champions League mùa này

Bóng đá Tây Ban Nha và Đức đang trải qua mùa giải thành công tại Champions League khi cùng có hai đại diện góp mặt ở bán kết. Lá thăm may rủi rất có thể đem đến 2 cuộc nội chiến ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Với những gì đã thể hiện trên sân, Barca, Real, Bayern và Dortmund xứng đáng vượt qua vòng 8 đội xuất sắc nhất. Trong đó, Hùm xám xứ Bavaria gây ấn tượng nhất khi đánh bại CLB số 1 Serie A, Juve trong cả hai lượt trận. Còn với Barca, Real và Dortmund, họ đã thể hiện được bản lĩnh của ứng viên cho chức vô địch mùa này. Vào lúc 18h ngày 12/4 (theo giờ Việt Nam), UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) sẽ bốc thăm phân định hai cặp đấu ở bán kết.

Barca thể hiện bản lĩnh của CLB số 1 La Liga

Messi góp phần giúp Barca loại PSG.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang phát huy được kinh nghiệm tại Champions League. Sau khi vượt qua PSG, Barca lập kỷ lục với thành tích có mùa giải thứ 6 liên tiếp góp mặt ở bán kết. Trong 5 lần trước, Barca đã hai vào chơi trận cuối cùng và đều đoạt chức vô địch. Ở sân chơi danh giá nhất châu Âu những mùa giải gần đây, có thể khẳng định CLB chủ sân Nou Camp là đội bóng thành công nhất.

Mùa này, Barca tiếp tục thể hiện sức mạnh khi giành quyền vào bán kết một cách khá ấn tượng. Sau khi vượt qua Milan ở vòng knock-out với tỷ số chung cuộc 4-2, đội bóng do HLV Tito Vilanova dẫn dắt thêm một lần nữa thể hiện bản lĩnh của ứng viên số 1 cho chức vô địch bằng cách đánh bại CLB mạnh nhất Ligue 1, PSG nhờ thành thi đấu tốt hơn trên sân khách.

Messi có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của Barca.

Tuy nhiên, Barca vẫn có những điểm hạn chế. Thứ nhất, đội chủ sân Nou Camp phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Argentina đã đóng góp 8 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan. Điều đáng phải nhắc nhất chính là tầm ảnh hưởng của Messi đến khả năng tấn công của Barca. Ở cả hai trận gặp PSG, CLB chủ sân Nou Camp đều gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối phương khi thiếu vắng chân sút người Argentina trên sân.

Thứ hai, khả năng phòng thủ của Barca chưa tốt. Đến hết vòng tứ kết, đội bóng của HLV Tito Vilanova đã để thủng lưới 10 bàn/10 trận. Dù có những trận chơi khá hay, nhưng Barca cũng đã thua 2 trận một cách thất vọng trước Celtic ở vòng bảng và Milan ở lượt đi vòng knock-out. Đó là những yếu tố có thể cản bước đoàn quân xứ Catalan ở bán kết khi gặp những đối thủ có khả năng chơi tấn công rất tốt.

Real thành công nhờ HLV Mourinho và Ronaldo

CR7 có mùa giải bùng nổ ở Champions League.

Đội bóng Hoàng gia đang hướng tới mục tiêu lần thứ 10 vô địch giải bóng đá số 1 châu Âu trong lịch sử CLB. Tham vọng trên của Real hiện phụ thuộc nhiều vào phong độ của Ronaldo và tài cầm quân của HLV Mourinho. Bộ đôi người Bồ Đào Nha đang nỗ lực biến giấc mơ của CĐV Real trở thành hiện thực.

Thành công lớn nhất của Real ở vòng đấu loại trực tiếp là việc HLV Mourinho đưa Lopez về thay Iker Casillas. Trong những trận được tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành đội nhà, thủ môn này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ để thua một trận duy nhất, thất bại 2-3 trước Galatasaray ở trận lượt về tứ kết. Đây là trận đấu Real có phần chơi chủ quan và thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột gồm Ramos và Xabi Alonso.

Đến lúc này, thành công của Real còn có sự đóng góp rất lớn của Ronaldo. Trong 10 trận ra sân, ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng góp tới 11 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia. Đây là mùa giải chứng kiến sự bùng nổ của Ronaldo trên hàng công Real. Điểm nhấn lớn nhất của CR7 là cú đúp vào lưới Galatasaray ở trận lượt về tứ kết trên sân của đối phương. Nếu chân sút 28 tuổi này tiếp tục duy trì phong độ cao, Real có lẽ không sợ bất cứ đối thủ nào.

Bayern thách thức cả châu Âu

Bayern vượt qua Juve một cách thuyết phục ở tứ kết.

Hùm xám xứ Bavaria đang khiến 3 đối thủ ở bán kết Champions League lo sợ. Chức vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu với khoảng cách nhiều hơn Dortmund tới 20 điểm chỉ là một trong những minh chứng phản ánh sức mạnh của Bayern. Đối với đội chủ sân Allianz Arena, điều đó dường như chưa đủ cho thấy sức mạnh thực sự của họ.

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, Bayern vượt qua CLB số 1 Serie A, Juve trong cả hai lượt trận ở tứ kết với tổng tỷ số 4-0. Lúc này, bất cứ đội bóng nào cũng muốn tránh đoàn quân của HLV Jupp Heynckes ở bán kết. Sau thất bại trong trận tranh chức vô địch mùa trước, Bayern đang quyết tâm giành những gì đáng lẽ thuộc về mình ở Champions League.

Dortmund - ẩn số khó lường của giải đấu

Dortmund có mùa giải thành công sau khi vượt qua Malaga vào bán kết.

So với Barca, Real và Bayern, đội bóng trẻ trung của HLV Klopp gây bất ngờ nhiều nhất. Trong số 3 CLB còn lại lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, Real may mắn gặp Dortmund ở vòng bảng mùa này. Trong cả hai trận, thầy trò HLV Mourinho đã phải nhận một thất bại và may mắn hòa trên sân nhà Bernabeu. Điều đó phần nào cho thấy năng lực của Dortmund.

Điểm hạn chế lớn nhất của nhà cựu vô địch Bundesliga là việc thiếu kinh nghiệm ở Champions League. Đây là yếu tố khá quan trọng trong những trận đấu đỉnh cao. Trước những đối thủ già dơ như Barca, Real, Bayern, thầy trò HLV Klopp chỉ được xem là những kẻ học việc. Tuy nhiên, việc bị đánh giá thấp hơn sẽ giúp Dortmund không phải chịu áp lực quá lớn ở bán kết và rất có thể trở thành yếu tố giúp CLB này tiếp tục thi đấu thành công.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm