Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ MU vào đội hình hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này

Từng là người thừa tại Manchester United, nhưng Dean Henderson, Fred và Chris Smalling đều đang tỏa sáng ở mùa giải 2019/20.

doi hinh hien tuong chau au anh 1

Dean Henderson, Chris Smalling, Fred và Nemanja Matic là những cầu thủ thuộc biên chế của Manchester United bất ngờ thi đấu ấn tượng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

doi hinh hien tuong chau au anh 2

Dean Henderson (Sheffield Utd): "Người thừa" của Man Utd đang tỏa sáng rực rỡ tại Premier League với 10 lần giữ sạch lưới. Màn trình diễn của thủ môn sinh năm 1997 giúp Sheffield cạnh tranh sòng phẳng vé dự cúp châu Âu với MU, Tottenham, Wolves.

doi hinh hien tuong chau au anh 3

Caglar Soyuncu (Leicester City): Sau khi bán Harry Maguire và thu về 80 triệu bảng, Leicester bỏ ra 19 triệu để chiêu mộ Soyuncu. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng hòa nhập với CLB mới và đang là một trong những hậu vệ có phong độ ổn định nhất Premier League hiện nay.

doi hinh hien tuong chau au anh 4

Hậu vệ Chris Smalling (Roma): Smalling bị đẩy sang Roma dưới dạng cho mượn do không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer. Smalling thích nghi với môi trường Serie A và chuẩn bị được Roma mua đứt từ Man Utd.

doi hinh hien tuong chau au anh 5

Hậu vệ Mason Holgate (Everton): Từ cầu thủ ra sân 5 lần ở mùa giải trước, Holgate vụt sáng và trở thành trụ cột hàng thủ Everton. Cầu thủ 23 tuổi đã ra sân 24 trận mùa này và giúp "The Toffees" hồi sinh.

doi hinh hien tuong chau au anh 6

Tiền vệ Nemanja Matic (Man Utd): Tuổi tác khiến Matic chậm chạp và mất suất đá chính vào tay Scott McTominay. Tuy nhiên, màn thể hiện tốt của ngôi sao người Serbia trong quãng thời gian gần đây giúp anh có được bản hợp đồng mới với CLB chủ sân Old Trafford.

doi hinh hien tuong chau au anh 7

Tiền vệ Fred: Fred là bất ngờ lớn nhất trong đội hình Man Utd mùa này. Từ cầu thủ nằm trong diện thanh lý, số 17 vụt sáng và trở thành tiền vệ trung tâm có phong độ tốt nhất tại Premier League. Bên cạnh thủ quân Maguire, Fred cũng là vị trí khó thay thế trong đội hình "Quỷ đỏ".

doi hinh hien tuong chau au anh 8

Tiền vệ Renato Sanches (Lille): Chia tay Bayern là quyết định đúng đắn giúp Sanches làm lại sự nghiệp. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đang là trụ cột tuyến giữa của Lille với 19 lần ra sân. Anh đã ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần tại Ligue 1 mùa này.

doi hinh hien tuong chau au anh 9

Chạy cánh Adama traore (Wolves): Adama Traore gây sự chú ý bằng lối chơi đầy sức mạnh nhưng không kém phần hiệu quả. Cầu thủ người Tây Ban Nha ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần để giúp "Bầy sói" lập cú đúp chiến thắng trước Man City mùa này.

doi hinh hien tuong chau au anh 10

Chạy cánh Martin Odegaard (Real Sociedad): Thần đồng của bóng đá Na Uy một thời đang chơi mùa giải tốt nhất kể từ khi đến Tây Ban Nha. Bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid đã chơi 23 trận, ghi 4 bàn và kiến tạo 5 lần tại La Liga mùa này.

doi hinh hien tuong chau au anh 11
Tiền đạo Danny Ings (Southampton): Sau nhiều mùa giải thi đấu trồi sụt, cựu cầu thủ Liverpool bất ngờ thăng hoa với 15 bàn thắng giúp "The Saints" hồi sinh sau quãng thời gian đầu mùa chơi bết bát.
doi hinh hien tuong chau au anh 12

Tiền đạo Erling Haaland (Dortmund): Mùa giải trước, người hâm mộ vẫn chưa biết đến cái tên Erling Haaland. Sao trẻ người Na Uy tiến bộ chóng mặt chỉ sau một mùa giải và đang đứng trong hàng ngũ tiền đạo đáng xem nhất thế giới hiện nay.

Cú đặt lòng giúp MU thắng Club Brugge 5-0 Phút 90+3 trong trận gặp Club Brugge ở Europa League sáng 28/2 (giờ Hà Nội), Fred lập cú đúp với cú đá xoáy kỹ thuật ở rìa vùng cấm, ấn định chiến thắng 5-0 cho MU.

Đội hình MU vô địch Premier League lần gần nhất đang ở đâu?

7 năm sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/13, chỉ còn thủ môn David de Gea trụ lại trong đội hình của Manchester United.

Greenwood vào danh sách cầu thủ 10X đắt nhất thế giới

Màn trình diễn ấn tượng ở mùa này giúp Mason Greenwood giành một vị trí trong top 10 cầu thủ sinh từ năm 2000 trở về sau được định giá cao nhất theo nghiên cứu của CIES.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm