Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ bị cấm thi đấu trọn đời vì dàn xếp tỷ số

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cấm trọn đời với 4 cầu thủ vì dàn xếp tỷ số các trận đấu tại AFC Cup.

Thông báo mới nhất trên trang chủ AFC nêu rõ: "Kursanbek Sheratov đã bị cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá suốt đời vì vi phạm điều 66 và 69 của Bộ luật kỷ luật và đạo đức của AFC".

"Ủy ban đạo đức cũng cấm 3 cầu thủ khác Vladimir Verevkin, Iliaz Alimov và Abduaziz Mahkamov tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá suốt đời vì vi phạm điều 66", AFC cho hay.

Kursanbek Sheratov bị phát hiện dàn xếp tỷ số trong trận đấu của đội bóng Dordoi tại AFC Cup năm 2017. Cầu thủ người Kyrgyzstan nói trên cũng hỗ trợ các hoạt động cá cược liên quan đến trận này.

treo gio anh 1
Vladimir Verevkin (áo đỏ) là một trong 4 cầu thủ bị AFC treo giò trọn đời vì dàn xếp tỷ số. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, 3 cái tên còn lại cũng dính vào vụ dàn xếp tỷ số ở các trận đấu của CLB Alay tại AFC Cup mùa giải 2017 và 2018. AFC đã quyết định thực hiện án phạt cao nhất đối với 4 cái tên này.

Ngoài ra, cầu thủ khác cũng bị cấm tham gia vào hoạt động bóng đá trong 4 năm là Muhadov Suleyman. Cầu thủ này đã không vượt qua được buổi thử doping trong quá trình cùng ĐT Turkmenistan tham dự Asian Cup 2019.

AFC viết: "Ủy ban kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á đã cấm cầu thủ đội tuyển quốc gia Turkmenistan là Muhadov Suleyman tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong 4 năm vì vi phạm điều 6 của luật chống doping".

CĐV Bình Dương vây kín Quang Hải sau trận đội nhà thua ở AFC Cup Sau trận, nhiều CĐV Bình Dương nán lại để bắt tay và chụp ảnh cùng với Quang Hải, Văn Hậu. Trước đó, đội chủ nhà thua CLB Hà Nội 0-1 ở chung kết lượt đi AFC Cup diễn ra chiều 31/7.

Ronaldo bị tẩy chay và thói khinh rẻ bóng đá châu Á

Những cáo buộc lừa đảo của Ronaldo cùng Juventus không chỉ gây phẫn nộ ở Hàn Quốc, mà còn khiến cả châu Á khó chịu khi nhìn vào cách ứng xử thiếu tôn trọng và vô trách nhiệm.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm