Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cặp đôi vào chùa làm lễ cưới đầu xuân

Tối 16/2, 4 cặp uyên ương trẻ đã vào chùa Bằng - Linh Tiên (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm thủ tục trao nhẫn và đọc lời phát nguyện kết hôn trong lễ Hằng thuận ngày đầu xuân.

Nhiều năm nay, chùa Bằng - Linh Tiên là nơi tổ chức lễ Hằng thuận cho các cặp đôi theo đạo Phật. Tối qua, gia đình và bạn bè của 4 cặp đôi đã đến chúc phúc trong không khí trang nghiêm.
Cặp đôi Tạ Đức và Nguyễn Nhật Hậu. Chú rể 30 tuổi (hơn cô dâu 5 tuổi). Lứa tuổi được đánh giá là đạt chuẩn về thời gian cho việc xây dựng gia đình.
Tương tự như vậy là cặp Nguyễn Trung Khánh (31 tuổi) và Hoàng Minh Trang (24 tuổi). Đôi bạn trẻ ngồi chờ các nhà sư làm lễ.
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã cho phép bốn đôi bạn trẻ được tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để chính thức trở thành người Phật tử, lấy Ngũ Giới làm kim chỉ nam cho cuộc sống.
Chuẩn bị trao nhẫn cưới dưới sự chứng kiến của nhà Phật và quan viên hai họ.
Nghi lễ 'phu thê giao bái', từ đây 4 cặp uyên ương chính thức thành vợ chồng.
Cũng tại buổi Hằng thuận, các đôi tân lang, tân nương đã được Hòa thượng trụ trì giảng về đạo nghĩa vợ chồng theo tinh thần kinh Thiện Sinh, đồng thời làm các nghi lễ quỳ lạy cha mẹ và đọc lời phát nguyện kết hôn.

Clip: Duy Hiếu - Ảnh: Quang Anh

Bạn có thể quan tâm