Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 căn nhà cùng tài sản bị nhấn chìm xuống sông Đồng Nai

Một vụ sạt lở khiến 4 căn nhà bất ngờ đổ sập xuống sông Đồng Nai, nhiều tài sản cũng chìm dưới dòng nước.

Ngày 26/9, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết đang phối hợp với chính quyền xã Long Hưng thống kê thiệt hại và hỗ trợ các hộ dân trong vụ sạt lở ven sông Đồng Nai.

Trước đó, khuya ngày 20/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Long Hưng khiến 4 căn nhà đổ sập xuống sông Đồng Nai. Thời điểm xảy ra sự cố, khoảng 16 người đang sinh sống trong các căn nhà này. May mắn, tất cả đều an toàn.

xuong song Dong Nai anh 1

Vị trí sạt lở "nuốt chửng" 4 căn nhà ở xã Long Hưng, TP Biên Hòa. Ảnh: Hoàng Anh.

Ghi nhận cho thấy nhà cửa và nhiều tài sản của 4 hộ dân bị nhấn chìm xuống sông. Khu vực bị sạt lở rộng khoảng 30 m, dài 40 m và sâu khoảng 10 m.

Ông Nguyễn Anh Trầm (42 tuổi) kể lại rằng lúc đó cả gia đình đang ngủ, thì bất ngờ nghe thấy tiếng tường nhà nứt toác.

"Không kịp suy nghĩ, chúng tôi vội vã bỏ lại đồ đạc và hô hoán hàng xóm chạy thoát thân. Gia đình tôi đã mất trắng tài sản từ khi ngôi nhà bị sập. Giờ chúng tôi phải đi thuê trọ, đối mặt với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn”, ông Trầm chia sẻ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng di dời đến khu vực an toàn. Đồng thời, địa phương báo cáo sự việc với UBND TP Biên Hòa để triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo ông Phan Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Long Hưng, ở khu vực này từng xảy ra sự cố sạt lở. Mặc dù địa phương đã có nhiều biện pháp phòng chống, cảnh báo người dân nhưng do địa hình phức tạp nên nguy cơ sạt lở vẫn còn rất cao.

Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa cho biết đang giao phòng chức năng thống kê thiệt hại tài sản của các hộ dân bị ảnh hưởng. Bước đầu, TP Biên Hòa sẽ hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

https://vietnamnet.vn/4-can-nha-cung-tai-san-bi-nhan-chim-xuong-song-dong-nai-2326131.html

Hoàng Anh- ĐN/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm