Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cách làm sạch không khí trong nhà mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh, việc thực hiện các biện pháp phòng chống và tăng cường sức đề kháng cá nhân, làm sạch nhà cửa là điều cần thiết để đảm bảo sức khoẻ.

Dưới đây là 4 cách cải thiện chất lượng không khí và môi trường sinh hoạt hiệu quả trong mùa dịch.

Làm thoáng không khí bằng quạt thông gió

Không khí bị ô nhiễm khi có chứa vi khuẩn, virus, bụi bẩn, phân tử gây mùi, tác nhân gây dị ứng... Việc lắp đặt và sử dụng hệ thống thông gió hiệu quả trong nhà góp phần giúp không khí trong lành lưu thông, đồng thời loại bỏ không khí bị ô nhiễm.

Trong trường hợp ngôi nhà chưa có hệ thống thông gió hiệu quả, bạn có thể tăng cường lưu thông không khí bằng các loại máy hỗ trợ như quạt thu hồi năng lượng. Thay vì thải trực tiếp ra ngoài, thiết bị này thu hồi nhiệt lượng, độ ẩm bên trong phòng để lọc sạch, làm lạnh khí tươi và đưa trở lại phòng.

Panasonic anh 1

Cải thiện chất lượng không khí trong nhà để tự bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

Sử dụng điều hòa loại bỏ bụi bẩn

Bên cạnh khả năng điều tiết nhiệt độ, nhiều máy điều hòa còn có tính năng làm sạch không khí. Các gốc OH được giải phóng tự do để hấp thụ hydro của những yếu tố gây ô nhiễm như virus, vi khuẩn... và gây ức chế hoạt động của chúng.

Một trong những công nghệ lọc không khí hiện nay là công nghệ nanoetiên tiến của Panasonic. Công nghệ này được phát triển từ năm 1997 và ứng dụng trên nhiều sản phẩm, trong đó có các dòng điều hòa không khí của Panasonic.

Bộ phát nanoe X có khả năng giải phóng 4.800 tỷ gốc OH (gấp 10 lần so với thiết bị nanoe) nhằm tiếp cận và phá vỡ liên kết của các phần tử gây mùi, giúp khử mùi hiệu quả. Các gốc OH cũng hấp thụ hydro từ virus, vi khuẩn, chuyển đổi thành nước và ức chế hoạt động của chúng.

Cùng với nanoeX, bộ phát nanoe-G giải phóng 3.000 tỷ ion âm mỗi giây, len lỏi tới từng ngóc ngách trong phòng, bám vào các phân tử bụi, đặc biệt là PM2.5 trong không khí, khiến bụi bẩn bị giữ lại và vô hiệu hóa ở lưới lọc.

Tính năng lọc không khí nanoe hoạt động độc lập với công nghệ làm mát, có thể được sử dụng 24/24 giờ, góp phần cải thiện môi trường sinh hoạt trong nhà sạch và an toàn hơn. Mức tiêu thụ điện năng của tính năng lọc không khí với chế độ quạt gió chỉ ở mức 25 W/h.

Panasonic anh 2

Công nghệ nanoe có thể được kích hoạt từ xa, giúp căn nhà luôn sạch sẽ và thoải mái cho bạn và người thân khi trở về.

Làm sạch không khí bằng máy lọc

Không chỉ có tác dụng tạo ẩm, máy lọc không khí còn đảm nhận thêm chức năng tạo hiệu ứng gió điện để vây bắt các phân tử độc hại, nhất là bụi mịn PM2.5 và cố định chúng tại màng lọc của máy.

Hoạt động này dựa trên nguyên tắc “hút - đẩy”, máy lọc không khí sẽ phát tán vào môi trường các điện tích âm để trung hòa ion dương có hại. Thông qua máy lọc, không khí sạch được đẩy ra ngoài, góp phần tạo ra không gian sống trong lành trong nhà.

Đốt tinh dầu khử độc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, đốt tinh dầu giúp khử hơi và khí độc hại trong nhà. Nhiều loại tinh dầu như dầu tràm chứa tinh chất α-Terpineol có tác dụng kháng khuẩn, gây ức chế các loại virus dịch, hay tinh dầu bạch đàn được chiết xuất để điều trị các bệnh đường hô hấp, có thể diệt khuẩn, loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí.

Việc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu góp phần gây ức chế các loại virus dịch có trong không gian sống, đồng thời giúp không gian tràn ngập hương thơm mát mẻ và dễ chịu. Một số loại máy khuếch tán tinh dầu cao cấp còn có tính năng giải phóng ion âm với nhiệm vụ tiếp cận và vô hiệu hóa ion dương có hại (vi khuẩn, virus, mùi, phân tử nấm mốc, bụi mịn…) lơ lửng trong không khí, giúp nâng cao chất lượng không khí gia đình.

Với công nghệ nanoe, công nghệ tiết kiệm điện Inverter và môi chất lạnh thế hệ mới R32 thân thiện với môi trường, các dòng điều hòa của Panasonic là giải pháp giúp bạn tận hưởng và duy trì “không khí trong lành cho ngôi nhà hoàn hảo”. Điều hòa Panasonic có chế độ bảo hành một năm trên toàn quốc. Độc giả xem chi tiết tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm