Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

39 thi thể trong xe tải ở Anh và bé gái Syria vào top ảnh tuần

39 thi thể trong xe tải gây chấn động ở Anh, bé gái Syria bị thương gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito là những hình ảnh nổi bật trong tuần.

Nhat hoang Naruhito dang quang anh 1
39 tử thi được tìm thấy trên một xe tải ở Essex, đông nam nước Anh, hôm 23/10, trong vụ việc nay được xem một trong những thảm kịch buôn người tồi tệ nhất nước này. Cảnh sát đã bắt giữ 4 người có liên quan và tài xế 25 tuổi đã bị khởi tố tội giết người. Cảnh sát ban đầu nghi ngờ tất cả nạn nhân là công dân Trung Quốc, nhưng sau đó xuất hiện thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam trong số nạn nhân. Ảnh: AP.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 2
Một bé gái bị thương được điều trị tại Tal Abyad, Syria, ngày 20/10. Tal Abyad ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi xảy ra giao tranh giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd. Ảnh: Reuters.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 3
Xe quân sự Mỹ dừng gần thị trấn Tal Tamr, Syria, sau khi rút khỏi căn cứ vào ngày 20/10. Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự ở đông bắc Syria vào ngày 9/10, chỉ vài ngày sau khi chính quyền Trump tuyên bố sẽ rút quân đội Mỹ ra khỏi khu vực. Ảnh: AP.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 4
Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh giữa cơn mưa than hồng khi gió và lửa xé toạc khu vực trong vụ cháy Kincade, gần Geyserville, California, ngày 24/10. Ảnh: AFP/Getty.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 5
Lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa đang đe dọa các ngôi nhà trong cộng đồng Palisades Thái Bình Dương ở Los Angeles, California, ngày 21/10. Ảnh: Reuters.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 6
Người dân tràn xuống đường trong ngày biểu tình thứ bảy để phản đối chi phí sinh hoạt và bất bình đẳng xã hội ở Santiago, Chile, ngày 24/10. Ảnh: AFP/Getty.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 7
Một khách sạn hình cây đàn guitar tại Khách sạn và Sòng bạc Hardole ở Hollywood, Florida, ngày 24/10. Việc khai trương Khách sạn Guitar là động thái mới nhất của đế chế Seminole Hard Rock, bao gồm quyền đặt tên cho sân vận động Miami, nơi tổ chức giải Super Bowl 2020. Ảnh: AP.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 8
Nhật hoàng Naruhito chính thức tuyên bố lên ngôi trong buổi lễ tại Hoàng cung ở Tokyo, ngày 22/10. Ảnh: Getty.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 9
Thủ tướng Canada Justin Trudeau theo dõi kết quả bầu cử với vợ của ông, bà Sophie, và các con của họ ở Montreal, Quebec, ngày 21/10. Đảng Tự do của ông Trudeau đã giành được nhiều ghế nhất trong Hạ viện, đảm bảo ông có nhiệm kỳ thứ hai làm thủ tướng, nhưng không giành được đa số. Ảnh: Reuters.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 10
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg chuẩn bị làm chứng trước Ủy ban Tài chính Hạ viện vào ngày 23/10. Ông Zuckerberg thừa nhận rằng Facebook có thể sẽ phải suy nghĩ lại về sự tham gia của mình vào dự án tiền điện tử gây tranh cãi Libra nếu đồng tiền này không đáp ứng được các quy định của Mỹ. Ảnh: New York Times.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 11
Các hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa tụ tập để phát biểu tại một cuộc họp báo ở Đồi Capitol trước khi Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Laura Cooper ra làm chứng trong phiên điều trần kín ngày 23/10. Khoảng 20 hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đã xông vào khu vực điều trần để bày tỏ sự bất mãn trước cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump do đảng Dân chủ lãnh đạo. Ảnh: Getty.
Nhat hoang Naruhito dang quang anh 12
Các nhân viên giao bánh pizza cho các hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người xông vào phiên điều trần kín ngày 23/10 để chống lại cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ lãnh đạo đối với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty.

Ở đất nước này, con người và sư tử vẫn chung sống hòa thuận

Số cá thể sư tử đã giảm 40% trong vòng 2 thập kỷ qua, nhưng tại Tanzania, người và sư tử vẫn có thể học cách để chung sống hòa bình, cùng tồn tại mà không làm ảnh hưởng tới nhau.

Hình ảnh chấn động vụ 58 người TQ chết trong xe cà chua ở Anh

Nhóm người Trung Quốc được đưa vào Anh năm 2000 bên trong container bị bịt kín, dẫn tới tình trạng thiếu dưỡng khí, khiến 58 người chết.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm