Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

386 người tử nạn trong '7 ngày nguy hiểm' của lễ Songkran ở Thái Lan

Lái xe khi say xỉn đã trở thành nguyên nhân gây tử vong cao nhất của giao thông Thái Lan trong mùa lễ hội Songkran năm nay, dù tổng số ca tử vong giảm 8% so với năm 2018.

Theo thông báo của Bộ Phòng chống và Cứu trợ Thảm họa Thái Lan ngày 18/4, giai đoạn "Bảy ngày nguy hiểm" từ ngày 11 - 17/4 năm nay đã ghi nhận 3.338 vụ tai nạn giao thông làm 3.442 người bị thương và 386 trường hợp tử vong, theo Khaosod.

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông là lái xe khi say xỉn và chạy quá tốc độ. Thống kê của cơ quan này không bao gồm những vụ tai nạn giao thông mà người có liên quan không trình báo.

Số vụ tai nạn vì lái xe say xỉn chiếm gần 36,6%, nhiều hơn nguyên nhân chạy quá tốc độ là 28,3%. Năm 2018, có đến 418 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong giai đoạn lễ hội Songkran với nguyên nhân lớn nhất là chạy quá tốc độ.

nguy hiem xa lo mua Songkran anh 1
Một vụ tai nạn giao thông tại thành phố Nakhon Ratchasima, Thái Lan, trong mùa lễ hội Songkran. Ảnh: Khaosod.

Ngày đầu của mùa lễ hội Songkran năm nay cũng có số vụ tai nạn giao thông cao nhất trong "bảy ngày nguy hiểm" là 724 vụ việc. Số người thiệt mạng cũng nhiều hơn những ngày còn lại với 75 ca tử vong.

Gần 80% các vụ tai nạn liên quan đến xe máy. Cảnh sát Thái Lan đã thiết lập gần 2.000 chốt kiểm soát trên toàn quốc trong mùa Songkran, huy động gần 65.000 sĩ quan. Có hơn 7.200 phương tiện bị tạm giữ và 210.883 người bị xử phạt trong đó phần lớn vì không mang mũ bảo hiểm hoặc không mang bằng lái xe.

Prasan Mahaleetrakul, lãnh đạo cơ quan quản lý tại ngoại của Bộ Tư pháp Thái Lan, cho biết 480 lái xe say xỉn đã buộc phải mang thiết bị giám sát điện tử.

Tòa án yêu cầu những người này không được rời nhà từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, thời hạn áp dụng lệnh giới nghiêm là 7 - 15 ngày. Một hình thức xử phạt khác được áp dụng là lao động công ích trong 24 tiếng.

Người Thái xuống đường té nước lễ Songkran, nhưng bị cấm khỏa thân

Những con voi phun nước, đám đông sôi nổi và những trận đấu với súng nước trên đường phố chính thức đánh dấu Năm mới Phật giáo của Thái Lan vào ngày 13/4 năm nay.

Cảnh sát Thái cấm đăng ảnh khỏa thân, rượu ở lễ hội Songkran

Cảnh sát Thái Lan cảnh báo những người tham gia lễ hội Songkran không đăng tải nội dung về tiêu thụ rượu, ảnh khoả thân và hành vi dâm ô lên mạng xã hội để tránh bị trừng phạt.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm