Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

350 người thiệt mạng trong động đất ở Iraq - Iran

Số người chết và bị thương trong vụ động đất tại biên giới Iraq - Iran đang tăng lên theo thời gian trong khi hàng chục nghìn người đã mất nhà cửa và cần cứu trợ khẩn cấp.

Cảnh tang tóc sau vụ động đất lịch sử ở biên giới Iraq - Iran Vụ động đất mạnh nhất từng được ghi nhận tại biên giới Iraq - Iran đã khiến ít nhất 350 người thiệt mạng, 6.000 người bị thương và hơn 70.000 người mất nhà cửa.
Dong dat anh 1
Cảnh đổ nát tại tỉnh Kermanshah, Iran sau vụ động đất tối 12/11. Vụ động đất mạnh 7,3 độ có tâm chấn tại thành phố Halabja của Iraq và gây thiệt hại nặng nề cho các thành phố, làng mạc tại biên giới Iraq - Iran. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 2
Nhiều tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn tại tỉnh Kermanshah, Iran.  Theo cập nhật của BBC lúc 17h30 ngày 13/11, số người thiệt mạng trong vụ động đất đã lên tới 350 người. Đây chưa phải là con số cuối cùng bởi vẫn còn hàng nghìn người mất tích. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 3
Người dân tại Iran nhìn lên tòa nhà hư hỏng nặng nề sau vụ động đất. Tỉnh Kermanshah của Iran là khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất. Ít nhất 200 người thiệt mạng và hơn 5.600 người đã bị thương tại đây. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 4
Tại Iraq, chấn động từ vụ động đất mạnh tới nỗi làm rung chuyển thủ đô Baghdad cách tâm chấn hơn 300 km. Thiệt hại tại Iraq xảy ra chủ yếu tại khu vực Darbandikhan thuộc kiểm soát của người Kurd. "Tình hình đang cực kỳ, cực kỳ khẩn cấp", Rekawt Hama Rasheed, người đứng đầu cơ quan Y tế của lực lượng người Kurd, nói với BBC. Hàng nghìn người bị thương tại khu vực này. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 5
Theo CNN, đập nước Darbandikhan tại Iraq đã có dấu hiệu bị nứt. Tuy nhiên, hiện nước chưa rò rỉ qua các vết nứt này. Nhà chức trách đã tiến hành đánh giá thiệt hại và sửa chữa khẩn cấp con đập đề phòng tình trạng xấu đi. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 6
Một phụ nữ Iran khóc ngất trước thi thể người thân. Nhà chức trách Iran cho biết hơn 70.000 người hiện cần nơi trú ẩn. Thực phẩm, nước sạch và thuốc men cũng là những mặt hàng thiết yếu bởi các cơ sở dự trữ đã bị phá hủy trong vụ động đất. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 7
Tại Iraq, nhà chức trách cảnh báo người dân tránh xa các tòa nhà do lo ngại dư chấn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thủ tướng Iraq Al Abadi cho biết sẽ gửi lực lượng dân sự và cứu trợ y tế tới những vùng chịu ảnh hưởng của động đất. Chính quyền Baghdad và lực lượng người Kurd hiện đối đầu nhau xung quanh yêu cầu độc lập của nhóm dân này. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 8
Lực lượng cứu hộ được triển khai tại hiện trường. Chấn động từ vụ động đất được ghi nhận tại một số nước láng giềng như Pakistan, Lebanon, Kuwait  và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty.
Dong dat anh 9
Nằm trên vết đứt gãy giữa hai mảng kiến tạo lục địa Arabia và Eurasia, Iran thường xuyên phải đối mặt với các vụ động đất mạnh. Năm 2012, hai vụ động đất mạnh tại miền bắc Iran đã khiến 300 người thiệt mạng. Trước đó, hơn 400 người thiệt mạng trong vụ động đất tại tỉnh Kerman, Iran năm 2005. Ảnh: Getty.
Đống đổ nát sau động đất ở biên giới Iran - Iraq Nhiều ngôi nhà đổ sập tạo nên cảnh tượng ngổn ngang sau khi động đất mạnh 7,3 độ xảy ra ở khu vực biên giới Iran - Iraq.

Động đất cấp độ 7,3 ở Iraq, 130 người thiệt mạng

Trận động đất xảy ra ở khu vực biên giới Iran - Iraq đã khiến ít nhất 130 người thiệt mạng tại cả hai nước.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm