Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

35 tổ Y tế trực 24/24 phục vụ APEC

Sở Y tế Đà Nẵng thành lập 35 tổ y tế trực 24/24 tại các khách sạn, bệnh viện để kịp thời làm nhiệm vụ trong những ngày diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Ngành Y tế ra quân làm nhiệm vụ tại APEC Chiều 25/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP Đà Nẵng làm Lễ ra quân đảm bảo công tác y tế trong Tuần lễ cấp cao APEC.

Chiều 25/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP Đà Nẵng làm Lễ ra quân đảm bảo công tác y tế trong Tuần lễ cấp cao APEC. Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thời gian qua đơn vị đã thành lập 35 tổ y tế sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 tới.

Trong đó, có 17 tổ y tế túc trực tại 18 khách sạn, sẵn sàng phục vụ lãnh đạo các nền kinh tế thành viên và đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp dự hội nghị; 4 tổ khác sẽ phục vụ các nhà báo, phóng viên trong và ngoài nước; một tổ y tế đặt ngay cạnh Trung tâm hội nghị quốc tế.

Nganh y te ra quan lam nhiem vu tai APEC anh 1
Xe cứu thương của Sở Y tế xuất quân làm nhiệm vụ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ngoài ra, Sở Y tế Đà Nẵng cũng bố trí 13 tổ y tế dự phòng đặt tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng. Ngành Y tế cũng trưng dụng, huy động 23 xe cứu thương chuyên dụng để phục vụ APEC đợt này.

Ngành y tế Đà Nẵng đã bố trí nhân lực trực 24/24 tại các cửa khẩu, sân bay cùng với các trang thiết bị hiện đại để tăng cường giám sát thân nhiệt và thể trạng đối với du khách nhập cảnh vào thành phố. Nếu phát hiện có ca bệnh nghi ngờ, lực lượng chức năng sẽ xử lý kịp thời.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát các khách sạn, bệnh viện phục APEC. Đơn vị sẽ phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với đoàn y tế của Mỹ tại các bệnh viện, cùng các công tác đảm bảo vật tư, trang thiết bị, nhân lực kịp thời phục vụ mọi biến động về lĩnh vực y tế liên quan đến APEC 2017.

Nganh y te ra quan lam nhiem vu tai APEC anh 2
Các bác sĩ diễn tập sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong dịp APEC. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại lễ xuất quân, các tổ y tế phục vụ APEC đã tiến hành nhận xe cấp cứu và các vật dụng hiện đại khác để sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Sáng cùng ngày, ngành y tế cũng tiến hành diễn tập ứng phó cấp cứu y tế phục vụ APEC 2017. Nhiều phương án diễn tập được đưa ra, trong đó, chú trọng đến sức khỏe đại biểu và sự cố cháy nổ gây ảnh hưởng đến nhiều người.

1.000 y, bác sĩ diễn tập ứng phó 'thảm họa y tế' phục vụ APEC

Khoảng 1.000 y, bác sĩ tham gia diễn tập ứng phó "thảm họa y tế" trong tình huống giả định nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đại biểu, lãnh đạo cấp cao dự sự kiện APEC.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm