Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

32 'ông trâu' tung đòn cáng hầu, hổ lao

Những đòn móc hàm, cáng hầu và đòn hổ lao của những chú trâu dũng mãnh làm thót tim hàng nghìn người.

32 'ông trâu' tung đòn cáng hầu, hổ lao

Những đòn móc hàm, cáng hầu và đòn hổ lao của những chú trâu dũng mãnh làm thót tim hàng nghìn người.

Sáng 15/7, tại Sân vận động Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) diễn ra vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2013. Nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, đây là lễ hội chọi trâu truyền thống lần thứ 24 giữa 32 "ông trâu" thuộc các phường trên địa bàn Q.Đồ Sơn.

Dính một đòn hổ lao như trời giáng, "ông trâu" số 8 bay mất một sừng, "tử nạn" tại chỗ.

Mở màn là trận đấu giữa "ông trâu" số 20 của chủ trâu Lê Văn Duy, P.Vạn Sơn và "ông trâu" số 27 của chủ trâu Đặng Văn Hữu ở P.Minh Đức.

Bằng đòn hổ lao, 2 ông trâu này đã làm hàng nghìn khán giả thót tim. Sau 20 giây "quyết chiến", "ông trâu" số 20 bỏ chạy thoát thân. Tuy nhiên, "ông trâu" số 27 truy đuổi mãnh liệt. Số 20 phải phi lên tường rào sắt để thoát thân nhưng vẫn bị trâu số 27 húc mạnh từ phía sau làm "ông" ngã vật trên sân đấu.

Chiến thắng của trâu số 27 đã làm nức lòng hàng vạn người tham dự. Đây cũng là ông chủ trâu đạt giải nhì trong vòng chung kết của lễ hội chọi trâu năm ngoái. Tiếp tới là 15 trận đấu của 30 ông trâu còn lại, khán giả được chiêm ngưỡng những đòn móc hàm, cáng hầu và nhất là đòn hổ lao làm thót tim.

Trận thứ 15, bằng một đòn hổ lao, trâu số 5 đã giáng một đòn như trời đánh, làm "ông trâu" số 8 gãy một sừng và tử nạn. Đây được xem là trận quyết chiến dũng mãnh nhất trong 16 khắc đấu tại vòng loại Hội chọi trâu Đồ Sơn 2013.

Ban tổ chức cho biết, 16 "ông trâu" thắng trong vòng loại này sẽ tham gia vòng chung kết được tổ chức vào ngày 9/8 Âm lịch tới. Được biết, vào ngày 27/12/2012 lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã chính thức được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đòn cáng hầu.

Đối thủ bỏ chạy nhưng vẫn không tha.

Đòn móc hàm.

Một "ông trâu' bị bại trận.

Theo VTC 

Theo VTC 

Bạn có thể quan tâm