Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

300.000 đồng/cặp dưa hấu khắc chữ ở Sài Gòn

Không còn là mặt hàng mới ở TP HCM, nhưng dưa hấu khắc chữ vẫn thu hút khách mua làm quà biếu, chưng Tết, với giá từ 300.000 - 700.000 đồng/cặp.

Những quả dưa hấu được trang trí độc đáo, khắc tỉa hình rồng phượng, chữ Tài, Lộc, vạn sự như ý… rất tinh xảo, đặc biệt hình con dê với dòng chữ “xuân Ất Mùi” được nhiều khách hàng ưa chuộng. Để có được những tác phẩm độc đáo này, nghệ nhân phải thực hiện 3 công đoạn. Đầu tiên vẽ phác thảo, sau đó tỉa bằng dao, cuối cùng là gọt, khắc để quả dưa trông thật bắt mắt.

Để có được những tác phẩm độc đáo này, nghệ nhân phải thực hiện 3 công đoạn. Đầu tiên vẽ phác thảo, sau đó tỉa bằng dao, cuối cùng là gọt, khắc để quả dưa trông thật bắt mắt.

Nghệ nhân Đỗ Tánh Linh chia sẻ: “ Những tác phẩm đơn giản thì mất từ 7 đến 10 phút, còn những tác phẩm có khắc hình linh vật và nhiều họa tiết phải mất 40 đến 45 phút.”

Theo các nghệ nhân, dưa hấu để khắc chữ là loại quả tròn, vỏ dày, có nguồn gốc từ Gò Công, Tiền Giang. Trung bình mỗi trái nặng 13- 17kg, đặc biệt có những trái lên đến 20kg. Chi phí chạm trổ được tính mức 300.000 đồng/cặp với các hình long phụng sum vầy, phúc lộc thọ, tài lộc.. Riêng hình ảnh tượng trưng linh vật cho năm mới với nhiều họa tiết phức tạp có giá cao hơn, từ 500.000- 700.000 đồng/cặp.

Bưởi viết chữ thư pháp tài - lộc cũng được nhiều khách hàng chọn mua.
Ngoài dưa hấu khắc chữ, bưởi viết chữ thư pháp tài - lộc, phúc-lộc-thọ... cũng được nhiều khách hàng chọn mua. Giá mỗi cặp bưởi này là 400.000 đồng.

Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm