Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3.000 học sinh rước đèn tại lễ hội Trung thu lớn nhất nước

Lễ hội rước đèn Trung thu 2017 tại TP Phan Thiết được công nhận lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 3.000 học sinh.

Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam 3.000 học sinh tham gia lễ hội rước đèn Trung thu tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), diễu hành qua các phố. Đây là lễ hội Trung thu được công nhận lớn nhất Việt Nam.

Tối 2/10, 3.000 học sinh trên địa bàn TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tham gia Lễ hội rước đèn Trung thu năm 2017 do UBND TP tổ chức.

Lễ hội rước đèn Trung thu năm nay có học sinh của 33 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa thành phố tham gia, với kinh phí do phụ huynh đóng góp.

le hoi trung thu lon nhat viet nam anh 1
3.000 học sinh tiểu học, trung học cơ sở tham gia rước đèn Trung thu. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Mỗi trường tham gia lễ hội có một lồng đèn lớn, cao dưới 4 m, rộng 3 m và khoảng 100 lồng đèn nhỏ cho các em học sinh cầm tay diễu hành, rước đèn trên phố.

Đoàn rước đèn Trung thu diễu hành từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, đi qua các tuyến phố chính dài gần 3 km. Sau đó, các trường sẽ tự tách riêng đi về trường mình.

le hoi trung thu lon nhat viet nam anh 2
Hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng những đèn lồng khổng lồ tại quảng trường Nguyễn Tất Thành trước khi đoàn diễu hành. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Hàng nghìn người dân đã đến quảng trường Nguyễn Tất Thành, đứng 2 bên các tuyến phố để ngắm những đèn lồng khổng lồ, đủ hình thù như cá chép, gà trống, tàu đánh cá…

Theo ban tổ chức, các trường tham gia năm nay đã thiết kế đèn lồng công phu hơn, nội dung phong phú với nhiều chủ đề gắn liền với quê hương. Sau khi diễu hành, các đèn lồng khổng lồ sẽ được trưng bày tại quảng trường Nguyễn Tất Thành.

le hoi trung thu lon nhat viet nam anh 3
Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố chính ở TP Phan Thiết. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Lễ hội rước đèn Trung thu tại TP Phan Thiết được Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam, công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” từ năm 2005. 

le hoi trung thu lon nhat viet nam anh 4
Quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi tổ chức lễ hội rước đèn Trung thu. Ảnh: Google Maps.

‘Thu vọng nguyệt’ - điểm hẹn văn hóa giải trí mới của thủ đô

Sau Lễ hội âm nhạc Gió mùa, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, sự kiện “Thu vọng nguyệt” được xem là điểm hẹn văn hóa, giải trí mới của thủ đô.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm