Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

300 người bị lây nhiễm HIV từ một chàng trai

Một người đàn ông cố tình lây nhiễm HIV cho hơn 300 người vừa bị các công tố viên ở bang Missouri (Mỹ) buộc tội.

David Mangum (37 tuổi) đến từ Dexter, Missouri, Mỹ thừa nhận với cảnh sát rằng anh ta đã quan hệ tình dục không an toàn với ít nhất 300 người từng làm quen qua mạng hoặc trong công viên kể từ khi nhiễm HIV từ năm 2003 mà không hề dùng một biện pháp quan hệ an toàn nào.
 
Ngoài ra cảnh sát còn nghi nghờ anh ta từng quan hệ đồng tính với những người lái xe tải hoặc những người đi qua khu vực này. David Mangum khai với cảnh sát rằng có khoảng 50-60 nạn nhân sinh sống ở vùng Stoddard nhưng không nhớ tên đầy đủ và số điện thoại của họ, số còn lại ở Missouri và Texas.
 
Do đó, chính quyền địa phương sử dụng truyền thông để thông báo vụ việc. Nhiều nạn nhân của Mangum đến trình báo, theo công tố viên Russell Oliver, tuy nhiên ông không cho biết cụ thể bao nhiêu người.

David Mangum bị cáo buộc cố tình lây nhiễm HIV cho hơn 300 người.

Sau vụ việc, các trung tâm y tế địa phương đã ra sức kêu gọi những người dân trong vùng và những nơi lân cận đi xét nghiệm HIV. Kết quả, trong 13-15 tuần gần đây, số lượng người xét nghiệm máu ở quận Stoddard tăng vọt.
 
Ông Russell Oliver thuộc đoàn luật sư Stoddard nói: “Vụ việc dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe cộng đồng. Có thể 300 nạn nhân chưa rõ danh tính hoặc nhiều hơn nữa trong khu vực đã vô tình tiếp xúc với virus HIV. Nếu tất cả trong số 300 người anh ta quan hệ nhiễm virus, rất nhiều bạn tình của những nạn nhân này cũng sẽ bị lây nhiễm dây chuyền”.
 
Theo luật pháp tiểu bang Missouri, hành động cố ý lây nhiễm HIV cho người khác mà không được sự đồng ý của họ là một trọng tội với mức án tù có thể lên tới 15 năm tù.
 
Một buổi điều trần sơ bộ sẽ được tổ chức vào ngày 26/9 tới.
 
Trước đó, ngày 5/9, dư luận Mỹ chấn động trước thông tin nữ diễn viên phim khiêu dâm nghệ danh Cameron Bay dương tính với xét nghiệm HIV khiến mọi dự án tại Los Angeles đều bị tạm ngừng.
 
Liên minh Tự do Ngôn luận (FSC), hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp khiêu dâm ở Los Angeles, Mỹ đã kêu gọi các diễn viên khác phải được xét nghiệm. FSC cũng kêu gọi có một lệnh cấm tạm thời hoạt động sản xuất phim người lớn.
 
Michael Weinstein, người dẫn đầu tổ chức AIDS Healthcare Foundation (Quỹ hỗ trợ bệnh nhân AIDS) ở Los Angeles, nhận định Cameron có thể đã bị nhiễm HIV trong quá trình đóng phim bởi theo ông, chỉ một tháng trước, nữ diễn viên hoàn toàn âm tính khi xét nghiệm.
 
Trong 1 phim duy nhất mà cô đóng trong thời gian này, dường như bao cao su đã không được sử dụng. “Đó là bi kịch với cô ấy. Rõ ràng là cô ấy đã bị ai đó lây sang”, ông Michael khẳng định.
 
Kết quả xét nghiệm là một cú sốc đối với nữ diễn viên Mỹ, cô cho hay: “Dù tin này khó chấp nhận đối với tôi, tôi vẫn hi vọng sẽ không có thêm diễn viên nào bị nhiễm bệnh nữa. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ các nhân viên y tế và các đồng nghiệp của mình. Kế hoạch dài hạn của tôi là chăm sóc cho bản thân và sức khỏe của chính mình”.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm