Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

300 khách Hàn Quốc nhập cảnh TP.HCM mỗi ngày

Sân bay Tân Sơn Nhất đang trong tình trạng ùn ứ do số người về từ Hàn Quốc nhập cảnh đông. Theo thống kê, có 300 khách Hàn Quốc nhập cảnh vào sân bay này mỗi ngày.

Trong khi sân bay Nội Bài phải "gồng mình" đón 16 chuyến bay với hàng trăm công dân từ Hàn Quốc trở về, sân bay Tân Sơn Nhất tại TP.HCM cũng trong tình trạng căng thẳng tương tự.

Trao đổi với Zing.vn tối 28/2, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM Nguyễn Hồng Tâm cho biết trong nhiều ngày nay, sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận khoảng 300 người Hàn Quốc nhập cảnh mỗi ngày.

"Anh em đang nỗ lực hết sức. Có sự hỗ trợ từ các bệnh viện và trung tâm y tế nên chúng tôi đang cố gắng vận chuyển người cần cách ly về các điểm trong thành phố", ông Tâm cho hay.

Đối với công tác phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Tâm thông tin sân bay đã triển khai 2 máy đo thân nhiệt, tổ chức giám sát chặt chẽ thân nhiệt hành khách quốc tế nhập cảnh. Đối với hành khách đến từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc), sân bay bố trí cổng đi riêng và kiểm tra sức khỏe chặt chẽ.

Các trường hợp mắc bệnh hô hấp cấp như ho, khó thở, mệt mỏi sẽ được mời vào khu vực khám lâm sàng, điều tra dịch tễ.

Nếu nghi ngờ mắc bệnh, nhân sự của sân bay sẽ cách ly, đưa đến các bệnh viện do Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo, gồm BV Bệnh Nhiệt đới (người lớn và trẻ em), BV Nhi đồng 2 và BV Nhi đồng Thành phố (trẻ em) bằng xe cấp cứu 115 và báo cáo danh sách người tiếp xúc gần.

kiem dich Covid-19 tai san bay anh 1

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất theo dõi thân nhiệt hành khách. Ảnh: Trương Khởi.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nguyễn Trí Dũng thông tin thêm dù khách Hàn Quốc rất đông, thành phố vẫn chưa quá tải và vẫn còn nhiều chỗ cách ly.

"Toàn thành phố hiện có khoảng 1.000 giường để cách ly, bao gồm cả thành phố và quận, huyện. Đồng thời, thành phố đang tiến hành mở rộng khu cách ly", ông Dũng cho hay.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc có dấu hiệu lỏng lẻo trong phòng chống dịch cúm virus corona tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đại diện của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định với Zing.vn đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

"Hiện công tác kiểm dịch tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài và các sân bay lớn đang được thực hiện sát sao do đây là những địa điểm có khả năng phát tán dịch cao", đại diện ACV nói.

Vị này khẳng định các sân bay luôn có chốt đo thân nhiệt của toàn bộ hành khách nhập cảnh cũng như có sự phân loại hành khách theo điểm đến với sự phối hợp của Bộ Công an.

2.000 người Hàn Quốc nhập cảnh ở Hà Nội chưa đủ 14 ngày

Công an Hà Nội cho biết tính đến 28/2, 14.877 người Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó khoảng 2.000 người chưa đủ 14 ngày.

Hàng trăm người về từ Hàn Quốc kẹt nhiều giờ tại Nội Bài

Sân bay Nội Bài trải qua một ngày căng thẳng khi có 16 chuyến bay với hàng trăm công dân từ Hàn Quốc về. Quá nửa đêm, lực lượng y tế vẫn chưa thể chuyển hết người về khu cách ly.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm