Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30 người Việt Nam an toàn sau vụ lở đất ở Trung Quốc

7 công dân Việt Nam lao động tại núi Cam Tử (Quảng Tây, Trung Quốc) thiệt mạng trong đợt lũ quét, sạt lở gần đây. 30 người thoát nạn đang được thu xếp để về nước.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết theo thông tin do công an Quảng Tây, Trung Quốc cung cấp, 7 công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong đợt lũ quét, sạt lở tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

nguoi Viet chet o Trung Quoc anh 1
Thành phố Nam Ninh (Quảng Tây) trong một trận lũ năm 2016. Ảnh: AFP.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất thủ tục pháp lý cần thiết để lo hậu sự cho các nạn nhân.

30 người Việt Nam khác đang trong tình trạng an toàn đã được Tổng lãnh sự quán gửi thông tin nhân thân về cho cơ quan chức năng trong nước để xác minh, có cơ sở thu xếp đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cho biết có 3 cháu nhỏ (từ 1-3 tuổi), là con em của các lao động Việt Nam, đã được đưa vào chăm sóc tại trung tâm cứu trợ của thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc.

6 người Việt trốn trên xe đông lạnh từ Bỉ sang Hà Lan

9 người, gồm 6 người Việt Nam và 3 người Iraq, được tìm thấy trên một xe đông lạnh đi từ Bỉ sang Hà Lan sau khi một trong số họ gọi cầu cứu cảnh sát.

Một phụ nữ Việt chết tại Malaysia với súng trong tay

Truyền thông Malaysia đưa tin cơ quan chức năng nước này vừa phát hiện thi thể của một cảnh sát và một phụ nữ Việt Nam trong căn hộ tại quận Cheras, thủ đô Kuala Lumpur.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm