Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30 người thiệt mạng sau lũ quét và sạt lở đất tại Nepal

Lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng chỉ trong vài ngày qua tại Nepal.

Theo Reuters, thiệt hại về nhân mạng được nhà chức trách Nepal xác nhận hôm 12/8. Lũ quét và sạt lở đất diễn ra sau cơn mưa lớn vượt ngoài dự tính của nhà chức trách trong đêm 11 và rạng sáng 12/8. 

"Mưa lớn đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Chúng tôi đang tập trung vào các nỗ lực cứu nạn trước khi tập hợp thông tin những người đã thiệt mạng", Dipak Kafle, phát ngôn viên Bộ Nhà ở Nepal, cho biết.

Các đội cứu hộ, cảnh sát và cả dân thường đang tham gia vào hoạt động giải cứu người dân hiện mắc kẹt trên các mái nhà hoặc các điểm cao bị cô lập trong các vùng nước lũ. 

30 nguoi thiet mang trong lu quet va lo dat tai Nepal anh 1
Lũ quét tại Nepal sau cơn mưa đêm 11, sáng 12/8. Ảnh: New Business Age.

Nhà chức trách địa phương đã thiết lập trung tâm cư trú tạm thời cho những người mất nhà cửa tại các trường học và các cơ sở công cộng. Số người thiệt mạng vì thiên tai dự tính tiếp tục tăng khi nhiều khu vực phía nam của quốc gia Nam Á này vẫn chìm trong nước lũ.

Tại thành phố Biratnagar, đường băng sân bay chìm 0,5 m dưới nước lũ khiến nhiều chuyến bay bị hoãn. Nhiều đường cao tốc bị hư hỏng và ngập úng khiến giao thông bị đình trệ nghiêm trọng. Mực nước trên sông Koshi, tuyến giao thông đường thủy chính ở phía nam của Nepal, hiện đã vượt mức báo động. 

Mùa mưa tại Nepal kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9 hàng năm đóng vai trò quan trọng đối với ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, những cơn mưa lớn cũng thường xuyên gây ra thiệt hại lớn cho tính mạng và tài sản của người dân quốc gia Nam Á này.

Hơn 100 người Đài Loan bị thương trong bão Nesat

Đài Loan (Trung Quốc) chuẩn bị đón cơn bão thứ hai chỉ trong 2 ngày sau khi bão Nesat tấn công khiến ít nhất 103 người bị thương, gây ngập úng và mất điện trên diện rộng.

Biến đổi khí hậu sẽ làm 26% ĐBSCL chìm dưới nước biển

Báo cáo nghiên cứu về khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ADB cảnh báo biến đổi khí hậu sẽ hủy hoại những thành tựu phát triển của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm