Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tiêu chuẩn PCCC an toàn cao tại chung cư Vimefulland

Đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất là những gì chủ đầu tư đang áp dụng tại dự án Vimefulland để phòng ngừa nguy cơ hỏa hoạn cho cư dân.

Theo ông Tiết Toàn Trung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Belleville Hà Nội - đơn vị phân phối bất động sản (BĐS) do Vimefulland phát triển, dự án chung cư Vimefulland hiện áp dụng 3 tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Hệ thống chữa cháy tự động

Hệ thống chữa cháy tự động phải đảm bảo các yêu cầu về phát hiện cháy nhanh, chuyển tín hiệu rõ ràng và đảm bảo độ tin cậy. Tầng hầm 1, 2, 3 trang bị hệ thống chữa cháy tự động bao gồm các đầu phun nước Sprinkler quay lên. Hệ thống đầu phun Drencher cho đường ram dốc và màng ngăn phân chia khu vực tầng hầm. Cuối cùng là hệ thống hộp chữa cháy vách tường KT 1200 x 700 x 180 mm.

chung cu Vimefulland anh 1
Ông Tiết Toàn Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội – đơn vị phân phối bất động sản những dự án chung cư cao tầng do Vimefulland phát triển.

Hệ thống hộp đựng bình chữa cháy KT 500 x 600 x 200 mm. Tầng 1 đến tầng 2 trang bị hệ thống chữa cháy tự động bao gồm các đầu phun nước Sprinkler quay xuống và hệ thống hộp chữa cháy vách tường KT 1200 x 700 x 180 mm.

Hành lang từ tầng 3-30 trang bị đầu phun nước tự động loại quay xuống, các căn hộ chung cư được trang bị đầu phun nước quay ngang tại vị trí cửa căn hộ (mỗi cửa một đầu phun), trong căn hộ chỉ có đầu báo nhiệt tại khu vực bếp. Hành lang ngoài căn hộ bố trí 44 đầu phun/tầng/tòa, tương đương 70m2/đầu thiết bị, vật tư, sử dụng loại vật tư dùng trong hệ thống bơm của hãng Wilo xuất xứ G7 EU.

Mỗi hành lang trên một Zone được trang bị 4 hộp chữa cháy vách tường KT 1200 x 700 x 180 mm. Lượng nước tính cho mỗi họng là 2,5 lít/giây. Tâm của họng chữa cháy đặt ở độ cao 1,25 m so với mặt sàn.

Mỗi họng chữa cháy trong tòa nhà được đặt van khóa, lăng phun nước và cuộn vòi mềm có đủ độ dài theo tính toán và được bố trí 1.652 bình chữa cháy xách tay bằng bột ABC loại 4 kg; 1.078 bình chữa cháy xách tay bằng khí CO2 loại 3 kg. Chủ đầu tư cũng trang bị 18 bình chữa cháy xe đẩy bằng bột ABC loại 35 kg; 18 bình chữa cháy xe đẩy bằng khí CO2 loại 24 kg; 36 bình chữa cháy khí Aeorosol đặt trong các tủ chữa cháy dọc hành lang.

6 trụ (20 họng) tiếp nước chữa cháy được bố trí bên ngoài tòa nhà với cao độ trụ tiếp nước tính từ tim miệng van đến mặt nền hoàn thiện là 700 mm. Thiết bị, vật tư, sử dụng loại vật tư dùng cho hệ thống van, khớp nối của hãng KVS xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ, bình chữa cháy Firistar của Việt Nam.

chung cu Vimefulland anh 2
Iris Garden là dự án cao tầng thứ 2 do Vimefulland phát triển.

Mỗi tòa nhà có 8 thang bộ thoát hiểm, cửa thoát hiểm được làm bằng thép chống cháy có giới hạn chịu lửa tối thiểu 70 - 120 phút.

Các hành lang tầng, không gian chung, phòng chờ, sảnh và buồng thang bộ không có chốt khóa để có thể mở được cửa tự do từ bên trong mà không cần chìa. Các cánh cửa này đều là kính cường lực.

Đối với các buồng thang bộ, cửa ra vào phải có cơ cấu tự đóng và khe cửa phải được chèn kín. Các cửa trong buồng thang bộ mở trực tiếp ra ngoài không có cơ cấu tự đóng và không cần chèn kín khe cửa. Cửa của lối ra thoát nạn từ các gian phòng hay hành lang phải là cửa đặc được trang bị cơ cấu tự đóng và khe cửa phải được chèn kín. Các cửa này nếu cần để mở khi sử dụng phải được trang bị cơ cấu tự đóng khi có cháy.

Hệ thống báo cháy tự động

Hành lang từ tầng 3-30 trang bị đầu báo khói địa chỉ, các căn hộ chung cư được trang bị đầu báo nhiệt địa chỉ tại vị trí phòng bếp căn hộ. Tầng 1-2 trang bị hệ thống báo cháy tự động bao gồm các đầu báo nhiệt, khói địa chỉ trải đều theo yêu cầu kỹ thuật trên mặt bằng tầng.

Tầng hầm 1, 2, 3 trang bị hệ thống báo cháy tự động bao gồm các đầu báo cháy thường kết hợp đầu báo địa chỉ. Thiết bị vật tư sử dụng trong hệ thống báo cháy tự động sử dụng hệ thống Hochiki/G7 bao gồm tủ trung tâm 12 loop và các đầu báo cháy nhiệt, khói địa chỉ.

Hệ thống đèn exit, sự cố

Tại hành lang, vị trí cửa thoát nạn trên các tầng và tầng hầm được trang bị hệ thống đèn exit, sự cố phù hợp với tiêu chuẩn đảm bảo yêu cầu thoát nạn. Hệ thống exit, sự cố sử dụng hệ thống đèn Paragon của Việt Nam, kết hợp dây nguồn Taisin và ống luồn dây Sino.

Để đảm bảo chất lượng thi công hệ thống PCCC, chủ đầu tư dự án The Emerald đã thuê đơn vị tư vấn giám sát Artelia đến từ Pháp. Đơn vị này sẽ thực hiện giám sát quá trình thi công công trình, lập biên bản nghiệm thu cho từng hạng mục hoàn thành và sửa chữa những khiếm khuyết trong quá trình thi công đối với hệ thống PCCC. 

Trước khi bàn giao nhà cho người dân vào ở, hệ thống PCCC sẽ được nghiệm thu bởi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Chủ đầu tư sẽ cung cấp cho người dân giấy chứng nhận về PCCC khi bàn giao nhà.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm