Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tiện ích khi mua sắm bằng thẻ tín dụng

Mùa cuối năm là lúc có nhiều kế hoạch mua sắm, nếu tận dụng được lợi ích từ thẻ tín dụng, bạn không những tiết kiệm thời gian mà còn chi tiêu hợp lý hơn.

Black Friday là thời điểm khởi đầu cho mùa mua sắm rộn ràng cuối năm, sau đó tới Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Các cửa hàng, siêu thị, các kênh mua sắm thương mại điện tử đều tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt.

Từ đầu tháng 11, bạn có thể lên kế hoạch chi tiêu mua sắm cuối năm cho bản thân và gia đình để nhận khuyến mãi. Nếu sở hữu một chiếc thẻ tín dụng, đừng quên tận dụng tối đa tiện ích để chi tiêu hiệu quả hơn.

Tận dụng các trang thương mại điện tử

Nếu ngại chen chân vào siêu thị, trung tâm thương mại vốn đông đúc vào dịp cuối năm, bạn có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử. Bên cạnh giá cả cạnh tranh, các kênh shopping trực tuyến thường cộng tác với các ngân hàng để tung ra ưu đãi hấp dẫn cho người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng.

HSBC anh 1
Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến với nhiều ưu đãi khi liên kết với ngân hàng.

Những chương trình “đại tiệc mua sắm”, “mùa sale huyền thoại” giúp người tiêu dùng có thể ngồi nhà sắm cả thế giới, hàng hóa giao tận tay nhanh chóng và tiện lợi.

Mua sắm được đổi quà

Ngày nay, mua sắm không chỉ là chi tiêu tiền mà còn được hoàn tiền khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Hoàn tiền - cash back, là cách để tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể kiếm tiền ngay cả khi đang chi tiêu. Cụ thể, với thẻ HSBC Visa Cash Back, bạn có thể nhận hoàn tiền đến 8% cho mọi chi tiêu tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị với giá trị tối đa 200.000 đồng mỗi tháng. Ngoài ra, bạn còn được hoàn tiền không giới hạn với tỷ lệ 1% đối với chi tiêu cho bảo hiểm và giáo dục; hay 0,5% cho các chi tiêu khác. Chủ thẻ sẽ được tự động hoàn tiền vào tài khoản thẻ hàng tháng mà không cần thực hiện thao tác gì.

HSBC anh 2
Tận dụng khuyến mại từ thẻ tín dụng giúp bạn chi tiêu hợp lý.

Bên cạnh hình thức hoàn tiền mặt đang được ưa chuộng, nhiều ngân hàng còn giới thiệu hình thức tích điểm thưởng quy đổi ra quà tặng như phiếu mua sắm, quà tặng tại siêu thị, trung tâm thương mại; hay đổi điểm lấy các mặt hàng có giá trị. Chủ thẻ được thoải mái lựa chọn các ưu đãi để làm phong phú thêm cuộc sống của người tiêu dùng thông minh và sành điệu.

Không cần trả tiền ngay

Hiện nay, các ngân hàng thường xuyên kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ sản phẩm, từ trực tiếp đến trực tuyến để giới thiệu chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0%. Chương trình cho phép bạn mua ngay món hàng yêu thích bằng thẻ tín dụng và trả dần trong thời gian đến 12 tháng, không phải chịu khoản lãi suất và phí dịch vụ nào.

Bạn không nên bỏ qua lợi ích này khi đang có kế hoạch sắm sửa những món hàng có giá trị lớn để trang hoàng cho gia đình trong ngày xuân; tự thưởng một chiếc điện thoại xịn nhân dịp cuối năm hay “tút” lại bản thân với các chương trình sức khỏe, làm đẹp.

HSBC anh 3
Thẻ tín dụng HSBC liên kết với nhiều đối tác, tổ chức các chương trình khuyến mại cho khách hàng.

Khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các đối tác liên kết của ngân hàng HSBC và thanh toán bằng tất cả loại thẻ tín dụng quốc tế của HSBC, khách hàng sẽ được tham gia trả góp lãi suất 0% với các kỳ hạn đa dạng như 3, 6, 9, 12 tháng. Chính sách này áp dụng với thẻ Visa chuẩn, Visa Cash Back, Visa Bạch kim và Premier MasterCard có giá trị hóa đơn thanh toán từ 3 triệu đồng trở lên.

Đặc biệt, với chương trình trả góp ưu đãi của ngân hàng HSBC Việt Nam, bạn sẽ được chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ dư nợ hiện tại trên thẻ tín dụng thành khoản trả góp với mức lãi suất và phí ưu đãi. Khách hàng chỉ cần gọi lên tổng đài và đăng ký thời gian trả góp thích hợp.

Các đối tác liên kết triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% với HSBC gồm: Nguyễn Kim, Samsung, FPTshop, siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn, Payoo, MPOS… Các đối tác mua sắm trực tuyến: Tiki, Adayroi, Shopee, Sendo… và nhiều lĩnh vực khác như California Fitness and Yoga, thẩm mỹ viện Eri International, Elite Fitness, Nha Khoa Kim, Viện thẩm mỹ Khơ Thị, Anh ngữ VUS, ILA, Kymdan, Piaggio, Precita...

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm