Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

3 tháng đầu năm, 8 idol Hàn Quốc thành đại sứ thương hiệu cao cấp

J-Hope (BTS), Jimin (BTS) và các thành viên nhóm nhạc NewJeans lần lượt trở thành đại sứ các nhãn hàng thời trang xa xỉ chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023.

J-Hope (BTS) trở thành đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, xuất hiện trên hàng ghế đầu show thời trang của nhà mốt này. Ảnh: Louis Vuitton.

Theo Tatler Asia, trong những năm gần đây, sức ảnh hưởng của K-Pop đã vượt qua biên giới Hàn Quốc, trở thành hiện tượng quốc tế và định hình văn hóa đại chúng. Các nhóm nhạc thần tượng như BTS và BlackPink thu hút số lượng lớn người theo dõi trên toàn cầu.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, thần tượng K-Pop còn lấn sân sang ngành công nghiệp thời trang. Một thập kỷ trước, chỉ ngôi sao Hollywood mới được các nhãn hàng thời trang mời hợp tác, bổ nhiệm thành đại sứ thương hiệu.

Hiện nay, người nổi tiếng Hàn Quốc đang là đối tượng được nhiều thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng”. Từ đầu năm 2023 đến nay, 8 ngôi sao K-Pop đã trở thành đại sứ của các nhãn hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior và Fendi.

than tuong K-Pop anh 1than tuong K-Pop anh 2
than tuong K-Pop anh 3

Hanni (NewJeans) xuất hiện trong chiến dịch mới của nhà mốt Gucci với vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: Gucci.

Hanni (NewJeans) - Gucci

Ca sĩ Hanni (NewJeans) được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ toàn cầu của thương hiệu Gucci vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, cô chỉ chính thức bắt tay thực hiện chiến dịch đầu tiên với nhà mốt Italy từ năm 2023.

Trong loạt ảnh quảng cáo, Hanni khoe chiếc túi Horsebit 1955 của nhãn hàng này. Đây cũng là món phụ kiện được cô xách theo khi tham dự Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2/2023.

than tuong K-Pop anh 4than tuong K-Pop anh 5
than tuong K-Pop anh 6

J-Hope (BTS) trở thành gương mặt đại diện của Louis Vuitton từ tháng 2/2023. Ảnh: Louis Vuitton.

J-Hope (BTS) - Louis Vuitton

Thành viên nhóm nhạc BTS - J-Hope đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton từ tháng 2/2023. Nhà mốt nước Pháp ca ngợi sức ảnh hưởng của ngôi sao K-Pop đối với khán giả quốc tế.

J-Hope luôn thể hiện tình cảm đặc biệt với Gucci thông qua trang phục đường phố và sân bay. Anh cũng xuất hiện trên hàng ghế đầu buổi trình diễn thời trang nam Thu/Đông 2023 của Louis Vuitton vào tháng 1/2023.

than tuong K-Pop anh 7than tuong K-Pop anh 8
than tuong K-Pop anh 9

Suga (BTS) xuất hiện trong chiến dịch tái định nghĩa tủ đồ nam giới của nhà mốt Valentino. Ảnh: Valentino.

Suga (BTS) - Valentino

Tháng 1/2023, Suga (BTS) chính thức trở thành đại sứ của nhà mốt Valentino. Mối quan hệ giữa ngôi sao K-Pop và Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli được đánh giá là tương đối thân thiết.

“Suga là một nghệ sĩ đa tài. Anh ấy đã chứng minh năng lực của bản thân trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi vinh dự có cơ hội hợp tác cùng anh ấy trong chặng đường tiếp theo”, Pierpaolo Piccioli chia sẻ.

Ngay sau khi hợp tác với Valentino, Suga xuất hiện trong chiến dịch nhằm tái định nghĩa tủ đồ của nam giới.

Trong một bài phát biểu, thành viên BTS chia sẻ: “Mỗi cá nhân đều có ước mơ và giá trị khác nhau. Maison Valentino và Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli luôn ủng hộ sự đa dạng. Đây cũng là điều mà tôi đặc biệt tin tưởng”.

than tuong K-Pop anh 10than tuong K-Pop anh 11
than tuong K-Pop anh 12

Jimin (BTS) trở thành đại sứ thương hiệu Dior cùng nhiều ngôi sao Hàn Quốc khác. Ảnh: Dior.

Jimin (BTS) - Dior

Mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên BTS và thương hiệu Dior được khẳng định thông qua nhiều lần hợp tác giữa 2 bên. Năm 2019, nhà thiết kế Kim Jones (Dior Men) đã tài trợ trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc này.

Tháng 1/2023, nhãn hàng thời trang Pháp đã bổ nhiệm Jimin trở thành đại sứ toàn cầu. Trước Jimin, các ngôi sao K-Pop khác như Jisoo (BlackPink), Sehun (EXO) và Bae Suzy cũng được Dior “chọn mặt gửi vàng”.

than tuong K-Pop anh 13than tuong K-Pop anh 14
than tuong K-Pop anh 15

Hyein (NewJeans) gây tranh cãi với vai trò đại sứ thương hiệu Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton.

Hyein (NewJeans) - Louis Vuitton

Là thành viên ít tuổi nhất của nhóm nhạc NewJeans, Hyein cũng bắt đầu hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton. Ca sĩ 14 tuổi được xem là một trong những ngôi sao trẻ nhất hợp tác với nhà mốt này.

Tuy nhiên, vai trò của cô tại Louis Vuitton vẫn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Trên trang thông tin chính thức của NewJeans, nhóm nhạc này công bố Hyein là đại sứ thương hiệu, song nhãn hàng chưa đưa ra thông báo về sự việc này.

Xuất hiện trên hàng ghế đầu show thời trang Thu/Đông 2023, Hyein diện trang phục trong bộ sưu tập Xuân/Hè của nhà mốt. Cô cũng chụp hình cùng Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière tại thảm đỏ.

than tuong K-Pop anh 16than tuong K-Pop anh 17
than tuong K-Pop anh 18

Danielle (NewJeans) quảng bá cho chiếc túi Frances của nhãn hàng Burberry. Ảnh: Burberry.

Danielle (NewJeans) - Burberry

Đầu tháng 1/2023, Danielle (NewJeans) chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Burberry.

Trong những hình ảnh do công ty quản lý chia sẻ, ca sĩ 17 tuổi diện trang phục trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của nhãn hàng thời trang Anh.

Đáng chú ý, cô xách chiếc túi Frances - món đồ được nhiều tín đồ thời trang săn lùng, khao khát sở hữu.

than tuong K-Pop anh 19than tuong K-Pop anh 20
than tuong K-Pop anh 21

Krystal Jung trở thành đại sứ thương hiệu trang sức Pomellato từ tháng 1/2023. Ảnh: Pomellato.

Krystal Jung - Pomellato

Ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, Krystal Jung còn được biết đến là một biểu tượng thời trang.

Cô liên tục tham gia buổi trình diễn của các nhà mốt Ralph Lauren, Coach, Haider Ackermann. Trong tháng 1/2023, Jung chính thức trở thành đại sứ Hàn Quốc đầu tiên của Pomellato.

Nhãn hàng trang sức này khẳng định sự phù hợp của cô với tinh thần và thông điệp muốn truyền tải tới công chúng của thương hiệu.

than tuong K-Pop anh 22than tuong K-Pop anh 23
than tuong K-Pop anh 24

Yujin (IVE) xuất hiện với vai trò người mẫu trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của nhà mốt Fendi. Ảnh: Fendi.

Yujin (IVE) - Fendi

Fendi là một trong những nhà mốt ưa chuộng hình ảnh của các ngôi sao K-Pop như Lee Min-Ho, Song Hye-Kyo và Zico.

Yujin (IVE) chính thức gia nhập danh sách người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu.

Thành viên nhóm nhạc IVE xuất hiện với vai trò người mẫu cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 và dòng túi Peekaboo ISeeU của nhà mốt Fendi.

Dior kiếm bộn tiền nhờ có Jisoo BlackPink trên thảm đỏ

Dior, Chanel và Louis Vuitton tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Tuần lễ thời trang Paris. Prada và Gucci lại gây tiếng vang tại Milan nhờ khách mời nổi tiếng đến từ châu Á.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm