Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 smartphone sắp đại náo phân khúc tầm trung tại VN

iPhone 5C và bộ đôi smartphone siêu mỏng, thiết kế đẹp của Samsung là A3 và A5 sẽ sớm bán ra tại thị trường Việt Nam.

Trong năm 2014, phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam phát triển khá sôi động nhưng chủ yếu là do các sản phẩm cao cấp giảm giá và được đưa về phân khúc. Không có quá nhiều những sản phẩm tầm trung thực sự được coi là xuất sắc ra mắt trong năm qua.

Nhiều lựa chọn smartphone tầm trung giá tốt tại Việt Nam

Nhóm smartphone tầm trung hiện chủ yếu bị thống trị bởi những model cao cấp đời cũ đã giảm giá với thiết kế đẹp, cấu hình tốt cùng giá bán hấp dẫn.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ được thay đổi trong năm 2015. Trên thực tế, người ta đã kỳ vọng vào một sự đầu tư tỉ mỉ hơn về thiết kế cho các sản phẩm tầm trung từ những nhà sản xuất lớn khác, sau khi Microsoft tung ra bộ đôi Lumia 830 và 730. Đây được xem là 2 trong số những sản phẩm tầm trung có thiết kế xuất sắc, trải nghiệm cũng cực kỳ ấn tượng trong tầm giá của nó.

Samsung đã có câu trả lời bằng việc cho ra mắt bộ đôi Galaxy A3 và A5. 2 sản phẩm này, cùng với chiếc iPhone 5C sắp được bán trở lại của Apple, hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới cho phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam.

Một điểm khá thú vị là 3 sản phẩm này trải đều ở các tầm giá lần lượt là 7, 8, 9 triệu đồng, giúp người dùng dễ dàng định hình được mình nên chọn sản phẩm nào với số tiền mình có.

Samsung Galaxy A3 (7 triệu đồng)

Cùng với chiếc A5, Galaxy A3 vừa có giá bán tại Việt Nam. Nếu phải tìm ra một sản phẩm có thiết kế đẹp nhất trong tầm giá 7 triệu thì có lẽ, A3 chính là lựa chọn sáng giá. Model này sở hữu khung kim loại sang trọng, độ mỏng chỉ ở mức 6,9 mm, nhẹ hơn cả một chiếc iPhone 5S (110 gram so với 119 gram), ngay cả khi máy có kích cỡ màn hình lớn hơn (4,5 inch).

A3 sở hữu cấu hình khá tốt với chip xử lý Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, dung lượng lưu trữ 16GB chứ không ở mức 8GB như một số sản phẩm tầm trung khác, RAM 1,5 GB và camera độ phân giải lần lượt là 5 và 8 megapixel. Đây sẽ là một trong những model tiên phong cho việc nâng cấp thiết kế, trải nghiệm của các sản phẩm tầm trung của năm 2015. Dự kiến, máy sẽ lên kệ vào đầu tháng 1/2015.

iPhone 5C (8,5 triệu đồng)

iPhone 5C sẽ được bán trở lại tại Việt Nam từ đầu tuần sau (22/12) với giá lần lượt 8,5 và 9 triệu đồng cho các bản 16 và 32GB. Đây được xem là một mức giá tốt cho một model đẳng cấp như 5C, nhất là khi người dùng lại được hưởng chế độ bảo hành một đổi một trong 12 tháng chính hãng Apple, thay vì mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc từ bên ngoài.

5C trước đó không thành công tại Việt Nam chủ yếu vì mức giá quá cao. Trong lần trở lại này, nó hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới ở phân khúc tầm trung nhờ thiết kế trẻ trung và hiệu năng ổn định, vốn là điểm mạnh của các sản phẩm iOS.

iPhone 5C bất ngờ bán trở lại ở VN với giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian vắng bóng trên kệ hàng, iPhone 5C chính hãng sắp quay trở lại Việt Nam với giá thấp hơn trước vài triệu đồng.

Samsung Galaxy A5 (9 triệu đồng)

A5 sẽ cùng lên kệ với chiếc A3 tại Việt Nam vào khoảng đầu năm 2015. Máy không có khác biệt về thiết kế nhưng mỏng hơn, cấu hình cũng mạnh mẽ hơn so với A3.

Cụ thể, sản phẩm này mỏng chỉ 6,7mm, RAM được nâng lên 2GB, camera sau độ phân giải lên đến 13 megapixel. Đây rõ ràng là những thông số hoàn hảo cho một sản phẩm tầm trung. Nó đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng Android trong khi màn hình cỡ 5 inch 720p cũng được xem là mức hoàn hảo để sử dụng hàng ngày.

Cấu hình tốt, thiết kế đẹp, Galaxy A5 có thể sẽ giúp Samsung đánh chiếm thị trường Việt Nam mạnh mẽ hơn nếu được kết hợp với một chiến dịch marketing đúng đắn và có điểm nhấn.

Galaxy A3 và A5 có giá lần lượt 7 và 9 triệu đồng tại VN

Đây sẽ là 2 trong số những sản phẩm tầm trung hàng hot trong dịp mua sắm cuối năm nay.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm