Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 quận, huyện đầu tiên ở TP.HCM chi hỗ trợ tiền thuê nhà

Quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn và Cần Giờ là các địa phương đã chi tiền hỗ trợ cho 1.400 người lao động với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM thông báo tính đến chiều 14/7, có 613.513 người lao động ở TP.HCM đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà, chiếm 55,88 % so với dự kiến tổng số người.

UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức đã nhận hồ sơ của 11.977 doanh nghiệp (trên tổng hơn 77.600 doanh nghiệp) và 276.642 người lao động.

Trong đó, các địa phương gồm quận 5, 8, 12, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh đã có quyết định hỗ trợ cho hơn 74.000 lao động (chiếm 6% so với dự kiến).

"Tiến độ chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà đạt được kết quả khá tốt", ông Nguyễn Văn Lâm đánh giá.

Tổng kinh phí thực hiện chính sách này là khoảng 2.000 tỷ đồng lấy từ ngân sách, dự kiến có hơn một triệu người lao động nằm trong diện thụ hưởng.

3 quan,  huyen dau tien o TP.HCM chi ho tro tien thue nha anh 1

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp dự kiến được hỗ trợ tiền thuê nhà, lần lượt 500.000 đồng và một triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trước đó, UBND TP.HCM có quyết định bổ sung dự toán ngân sách hơn 1.244 tỷ đồng cho các địa phương để thực hiện gói hỗ trợ, được triển khai từ tháng 4/2022.

Cụ thể, người lao động đang làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động khi thuê nhà trọ sẽ được hỗ trợ số tiền lần lượt 500.000 đồng và một triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng.

Về trình tự, thủ tục thực hiện, doanh nghiệp sẽ lập danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ, gửi cho cơ quan BHXH. Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022. Trong 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, sau đó chuyển kinh phí cho doanh nghiệp để thực hiện chi trả cho người lao động.

Dự kiến chi 1.777 tỷ đồng hỗ trợ một triệu người lao động ở TP.HCM

UBND TP.HCM dự kiến có hơn một triệu người lao động được hỗ trợ 1.777 tỷ đồng tiền thuê nhà và người quay lại thị trường.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm