Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 quả 11m và thẻ đỏ gây tranh cãi trong trận siêu kinh điển

Trận cầu Real - Barca diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, nhưng những quyết định từ trọng tài khiến cuộc thư hùng đỉnh cao vỡ vụn ở hiệp 2.

Trước trận cầu siêu kinh điển, trọng tài chính Undiano Mallenco được cho là điềm gở của gã khổng lồ xứ Catalunya khi ông nhiều lần xử ép các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, Barcelona đã nhận được lợi thế lớn từ những quyết định gây tranh cãi của vị trọng tài 40 tuổi này.

Trọng tài Undiano Mallenco rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đội trưởng Sergio Ramos. Ảnh: AS

Đầu tiên là tình huống thổi 11m sau pha truy cản của Dani Alves với Cristiano Ronaldo ở phút 54. Xem lại pha quay chậm, hậu vệ người Brazil rõ ràng đã phạm lỗi với cầu thủ số 7 bên phía Real, song điểm phạm lỗi ở phía ngoài vòng cấm.

Phút 65, trung vệ đội trưởng bên phía Real Madrid là Sergio Ramos nhận thẻ đỏ rời sân sau khi kéo ngã Neymar trong vòng cấm, còn Real chịu quả 11m. Theo tờ Marca, tiền đạo người Brazil đã ăn vạ. Đây chính là bản lề của cuộc thư hùng bởi trước đó các cầu thủ khách đang trong cảnh bị dẫn và có thế trận lép vế so với đội chủ nhà.

Chơi với 10 người, các cầu thủ Real đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đội khách. Việc họ phải nhận thêm bàn thua là điều dễ hiểu, tuy nhiên, quả 11m cuối trận có phần quá nặng. Các cầu thủ Real lập tức nổi nóng. Xabi Alonso nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng, sau đó là một loạt pha vào bóng mất bình tĩnh của Modric, Bale, Ronaldo.

Ở tình huống qua người của Iniesta, Alonso đã có tác động nhất định, nhưng nó không đủ mạnh để có thể khiến số 8 của Barca ngã đẹp đến vậy.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm