Trưa 6/2, 3 ôtô xảy ra va chạm trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình hướng đi Hà Nội. Khu vực xảy ra va chạm gần nút giao Cầu Giẽ thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Tại hiện trường, 2 ôtô khách gồm một xe 16 chỗ và một xe giường nằm biến dạng phần đầu. Xe tải loại 3,5 tấn hư hỏng nhẹ. Ba phương tiện chắn toàn bộ làn cao tốc hướng đi Hà Nội.
Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho hay vụ tai nạn không có thương vong.
Hai xe khách nát đầu sau vụ tai nạn lúc trưa 6/2. Ảnh: H.Q. |
Khu vực xảy ra tai nạn ùn tắc gần 5 km, kéo dài tới khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). Các xe gặp nạn có kích thước lớn cùng với ùn tắc khiến CSGT gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và giải phóng hiện trường.
Tài xế Đào Duy Hải cho biết anh phải đứng yên hơn một giờ không thể di chuyển, khu vực này có mưa và rét. Nhiều tài xế sau đó xuống xe chờ đợi.
Đường kẹt cứng không thể di chuyển khiến nhiều tài xế sốt ruột, họ xuống xe để chờ đợi. Ảnh: T.H. |
CSGT sau đó phải phân luồng các xe thoát khỏi cao tốc tại trạm thu phí Vực Vòng cách đó khoảng 12 km. Lúc 13h30, các phương tiện gặp nạn bắt đầu được cẩu kéo ra khỏi hiện trường tuy nhiên ùn tắc vẫn tiếp diễn do lượng xe trong ngày nghỉ Tết cuối cùng tăng cao. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.
Đến 14h30, CSGT cho biết hiện trường vụ tai nạn đã được giải phóng hoàn toàn, song lượng xe đông trong ngày cuối nghỉ lễ nên khu vực trên vẫn ùn nhẹ. Lực lượng chức năng cũng cảnh báo phương tiện đổi hướng di chuyển, tránh dồn về cùng lúc gây quá tải và ùn tắc tại nút giao Pháp Vân - vành đai 3.
Cục CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tuân thủ sự phân luồng của lực lượng chức năng. Đồng thời, tài xế cần chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh đi vào khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng cao.
Dữ liệu từ Google Maps trưa 6/2 cho thấy ùn tắc kéo dài từ huyện Phú Xuyên tới khu vực gần khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). |