Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nguyên tắc tối giản hóa không gian sống

Không gian sống tối giản đang là xu hướng vì sự tiện nghi, thoải mái, phù hợp cho nhiều diện tích nhà ở.

Dưới đây là những nguyên tắc để tối giản hóa.

Biết từ bỏ

"Less is more - Sống tối giản để tận hưởng nhiều hơn" là phong cách sống bắt nguồn từ Nhật Bản. Trái ngược với tầng lớp thượng lưu tại các quốc gia khác, ở Nhật, con người càng phát triển, giàu có thì cuộc sống của họ càng đơn giản. Họ tập trung vào chất lượng sống hơn là số lượng đồ vật sở hữu. 

Để làm được điều đó, học cách từ bỏ là nguyên tắc đầu tiên. Hãy bỏ bớt món đồ cũ và vô dụng, những thứ không tạo ra giá trị thực tế. Ngoài ra, khi mua sắm chỉ lấy những thứ thật sự cần thiết, không chạy theo nhu cầu nhất thời. Điều này không chỉ giúp giữ gìn không gian sống luôn thoáng đãng, mà còn nhắc ta luôn ý thức đâu là điều quan trọng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

phong cach toi gia anh 1
Phòng khách theo phong cách tối giản .

Ưu tiên tính hiệu quả trong thiết kế nội thất

Các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống thường hướng đến bài trí thêm các vật dụng và chi tiết phức tạp. Tuy nhiên, trong khi giá đất ngày càng cao, việc lãng phí diện tích cho những món đồ không nhất thiết phải có sẽ khiến không gian sống trở nên chật hẹp. Do đó, tối giản đồ vật, tối đa không gian sống chính là xu hướng. Bằng cách tận dụng đường nét đơn giản, tính toán các mặt phẳng hợp lý, không gian nội thất được tạo thành tổng thể thống nhất, bố cục chặt chẽ và thoáng đãng, rộng rãi.

Áp dụng triết lý “chất lượng hơn số lượng”

Lợi ích quan trọng nhất của tối giản không gian là giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi hiểu được đâu là điều quan trọng, những giá trị cốt lõi cần gìn giữ, quan tâm chất lượng nhiều hơn số lượng; bản thân sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, một căn nhà vừa phải, đủ không gian sinh hoạt với các vật dụng cần thiết còn giảm được kha khá gánh nặng tài chính.

phong cach toi gia anh 2
Không gian sống tối giản điển hình.

Thấu hiểu và áp dụng được những nguyên tắc tối gian hóa trên, dòng tủ lạnh Mitsubishi Electric LX68EM (564 lít) được ra đời với khả năng tích hợp nhiều tiện ích mà không hề cầu kì, phức tạp.

Tủ lạnh có thiết kế mặt gương sang trọng, hài hoà trong không gian sống. Cùng với công nghệ “ướp lạnh mềm” độc quyền: thực phẩm sống được bảo quản tươi ngon lên đến tận 7 ngày (nhờ làm lạnh cả trong lẫn ngoài cùng lúc ở mức khoảng -3°C), có thể chế biến ngay khi vừa lấy ra, tiết kiệm phần lớn thời gian cho công việc đi chợ nhiều lần trong tuần cũng như rã đông thực phẩm tươi sống hàng ngày.

Công nghệ Neuro Inverter cho phép ghi nhớ thói quen sử dụng tủ lạnh của các thành viên trong gia đình, tự động điều khiển hoạt động của máy nén Inverter theo thói quen sinh hoạt. Nhờ vậy, thiết bị luôn nằm ở trạng thái làm lạnh hiệu quả với lượng điện tiêu thụ được nghiên cứu là 426 kWh/năm đến 1.17 kWh/ngày. Tất cả chức năng đều được điều khiển bằng một nút chạm trên màn hình LED cảm ứng hiện đại.

phong cach toi gia anh 3
Tủ lạnh Mitsubishi Electric - tuyệt tác công nghệ cho cuộc sống tiện nghi.

Sau cùng, chất lượng sản phẩm được khẳng định bằng thời gian bảo hành 2 NĂM đối với toàn bộ tủ lạnh và 10 năm đối với máy nén. Độc giả tham khảo chi tiết về sản phẩm tủ lạnh Mitsubishi Electric LX68EM tại link này.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm