Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘3 người kèm Ronaldo thì ai kèm những người còn lại’

HLV Hervé Renard của Morocco thừa nhận khó khăn mà họ sẽ gặp khi đối mặt với Bồ Đào Nha và một Cristiano Ronaldo đang có phong độ cao sau cú hat-trick trước Tây Ban Nha.

“Mọi người không thấy những gì nói về Ronaldo sao. Kể cả khi có vẽ ra kế hoạch thì anh ta cũng có cách phá nó”, ông Renard nói tại họp báo ở sân Luzhniki khi được hỏi về cách đối phó với siêu sao của Bồ Đào Nha.

“Anh ta rất đặc biệt và xuất chúng. Ngôn từ không thể diễn tả hết được điều đó”, ông nhấn mạnh.

Ronaldo World Cup 2018 anh 1
HLV Hervé Renard nói đội của ông sẽ phải thi đấu hơn 100% khả năng mới có thể đối đầu với Bồ Đào Nha và Ronaldo. Ảnh: Thanh Tuấn.

Khi được hỏi là liệu Morocco có kèm Ronaldo như cách Iceland đã kèm Lionel Messi, ông chỉ nói: “Nếu ba người kèm Ronaldo thì ai kèm những người còn lại. Chúng tôi đối mặt với những nhà vô địch châu Âu và chúng ta nhớ khi Bồ Đào Nha không có Ronaldo trong trận chung kết thì họ vẫn thắng được Pháp”.

Morocco đối mặt với Bồ Đào Nha sau trận đấu đầy đáng tiếc trước Iran. Các chú sư tử núi Atlas dù cầm nhiều bóng hơn và ép Iran suốt trận nhưng đã để thua bởi bàn phản lưới nhà của tiền đạo Aziz Bouhaddouz vào phút thứ 95.

Bồ Đào Nha trong khi đó có trận đấu thành công, cầm hòa tuyển Tây Ban Nha, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ronaldo đã thi đấu xuất sắc và ghi cả ba cho Seleccao trong đó có cú sút phạt siêu phẩm ở phút thứ 88.

Ronaldo World Cup 2018 anh 2
Pepe vẫn tin tưởng Ronaldo sẽ tỏa sáng cho Bồ Đào Nha trong trận đấu với Morocco. "Chúng tôi luôn muốn anh ấy hạnh phúc. Cả đội có trọn niềm tin với Cristiano". Ảnh: Thanh Tuấn.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mai anh ta không thể xuất chúng”, ông Renard nói. Theo ông, điều quan trọng là các cầu thủ phải tự tin vào bản thân mình và phải thi đấu hơn 100% sức lực khi đối đầu với Ronaldo.

HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos đánh giá đối thủ Morocco là đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu như Hà Lan, Italy và Đức.

“Điều quan trọng là chúng tôi cố hết sức cho ngày mai. Đây là trận đấu quan trọng vì nó sẽ định hình rõ cục diện bảng đấu này”, ông nói. “Tôi hy vọng Cristiano sẽ chơi trận đấu hay”.

Trong ngày 20/6, ở bảng B, ngoài cặp đấu Bồ Đào Nha - Morocco, Tây Ban Nha sẽ gặp Iran, đội đang đứng đầu bảng.

6 bàn thắng và trận đấu kinh điển ở bên bờ Biển Đen

Tây Ban Nha trở lại vị trí ứng viên hàng đầu tại World Cup sau trận đấu kinh điển, nhưng người tỏa sáng nhất đêm qua tại Sochi chính là Cristiano Ronaldo với một hat-trick.

Không Ronaldo, Bồ Đào Nha có mơ mới hòa Tây Ban Nha

Không có cuộc khủng hoảng nào xuất hiện ở tuyển Tây Ban Nha thời hậu Julen Lopetegui. "La Roja" vẫn rất mạnh. Có điều, họ không thắng được Bồ Đào Nha bởi chỉ thua mỗi Ronaldo.

Thanh Tuấn (từ Luzhniki)

Bạn có thể quan tâm