Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người chết cháy trong 2 ngày, Công an TP.HCM khuyến cáo gì?

Công an TP.HCM cho rằng người dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa cháy nổ, cần kiểm tra kiểm soát chặt chẽ nguồn nhiệt, các hệ thống điện, đặc biệt vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

Cảnh sát dập lửa trong vụ cháy nhà ở quận 4. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) đã phát đi khuyến cáo sau 2 vụ cháy nhà làm 3 người tử vong.

Theo Phòng PC07, trong ngày 4/12 và 5/12, địa bàn TP.HCM xảy ra 2 vụ cháy ở quận 4 và quận Tân Bình. Hậu quả làm 3 người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Cảnh sát cho rằng hầu hết vụ cháy gây chết người trong thời gian qua đều xảy ra vào ban đêm, khi người dân đang ngủ. Do đó, Phòng PC07 khuyến cáo người dân cần kiểm tra kiểm soát chặt chẽ nguồn nhiệt, các hệ thống thiết bị điện, đặc biệt vào ban đêm; trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Ngoài ra, người dân cần trang bị các thiết bị báo cháy tự động để chủ động phát hiện sự cố cháy khi mới phát sinh, trang bị phương tiện để chủ động chữa cháy và thoát nạn ngay từ ban đầu, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Phòng PC07, thời gian qua trên địa bàn TP.HCM xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại về người, tài sản. Qua điều tra, nguyên nhân các vụ cháy đa phần là do sự thiếu cảnh giác, bất cẩn của người dân trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.

Thời gian tới, lực lượng chức năng nhận định tình hình cháy nổ ở TP.HCM vẫn diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng trong dịp cuối năm. Nguyên nhân là người dân chuẩn bị hàng hóa, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã.

Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, đề phòng xảy ra hỏa hoạn. Khi xảy ra cháy phải nhanh chóng báo động cho mọi người xung quanh biết; ngắt nguồn điện; sử dụng dụng cụ chữa cháy ban đầu, đồng thời gọi ngay cho lực lượng cảnh sát PCCC.

Lời kể nhói lòng về vụ cháy nhà dân khiến 2 anh em tử vong ở TP.HCM

Liên quan tới vụ cháy nhà dân trong hẻm tại TP.HCM, các nhân chứng xót xa khi kể lại phút bất lực, không thể tiếp cận căn nhà dù biết còn người mắc kẹt bên trong.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm