Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người bị ngộ độc nấm ở Quảng Ngãi đã tử vong

Hơn một tuần điều trị tại bệnh viện, cả 3 người trong một gia đình ở Quảng Ngãi đã tử vong do suy gan nặng sau khi bị ngộ độc nấm rừng.

Chiều 11/5, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận anh T. (39 tuổi) và vợ là chị N. (38 tuổi, cùng ngụ xã Sơn Tân, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã tử vong. Bệnh nhân N. tử vong vào ngày 8/5 còn bệnh nhân T. tử vong ngày 10/5.

3 nguoi bi ngo doc nam o Quang Ngai da tu vong anh 1

Sau hơn một tuần điều trị, chị N. cùng chồng và con đều không qua khỏi. Ảnh: Hà Sơn.

Hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, con của 2 bệnh nhân là Đ.V.S. (12 tuổi) cũng không qua khỏi và được người thân đưa về quê an táng hôm 10/5.

Trước đó, ngày 4/5, anh T. cùng vợ và con được người thân chuyển ra các bệnh viện ở Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng. Theo lời kể của người thân, chiều 2/5, gia đình anh T. vào rẫy hái nấm có màu trắng để về chế biến món ăn.

Sau đó, anh T., chị N. và cháu S. có biểu hiện đau bụng, nôn mửa ra máu, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng nên được mọi người chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Những người còn lại không ăn nấm nên không bị ngộ độc.

3 người nguy kịch do ăn nấm độc

Hái nấm về chế biến món ăn cho cả nhà, vợ chồng anh T. và con gái bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm