Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nâng cấp đáng chú ý trên Oppo F9

Thuộc phân khúc tầm trung với giá khoảng 8 triệu đồng, Oppo F9 được trang bị nhiều tính năng hữu ích như sạc nhanh, camera tích hợp công nghệ AI…

Ngày 15/8 vừa qua, Oppo đã cho ra mắt model tầm trung F9 tại Việt Nam với nhiều cải tiến nổi bật, thường thấy ở các dòng smartphone cao cấp.

Thiết kế sáng tạo

F9 có diện tích cụm camera trước và loa thoại nhỏ gọn với thiết kế hình giọt nước. Cải tiến này giúp mở rộng diện tích hiển thị của màn hình lên mức tối đa.

Oppo anh 1
Nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng, màn hình Oppo F9 được mở rộng tối đa với cụm camera và loa thoại hình giọt nước.

Mặt lưng F9 được thiết kế với các họa tiết hình quả trám ấn tượng. Khi có ánh sáng chiếu vào hoặc cầm máy ở một góc nhất định, người dùng mới có thể thấy các họa tiết này.

Tại Việt Nam, F9 ra mắt ba màu sắc là đỏ ánh dương, xanh chạng vạng và tím tinh tú. Đặc biệt, phiên bản tím tinh tú sẽ có hiệu ứng ánh sáng khác so với hai màu còn lại, được Oppo ví "tựa như vì sao".

Oppo anh 2
Hiệu ứng màu sắc của OPPO F9.

5 phút sạc, 2 giờ sử dụng

F9 là mẫu máy tầm trung đầu tiên của Oppo tại Việt Nam được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC. Người dùng chỉ mất 5 phút sạc để có thể liên lạc liên tục 2 giờ, phù hợp cho khách hàng có nhu cầu di chuyển liên tục. Tính năng thường xuất hiện ở các dòng máy cao cấp đã được Oppo trang bị cho model tầm trung mới nhất của hãng với giá chưa đến 8 triệu đồng.

Không chỉ hỗ trợ sạc nhanh, VOOC của Oppo F9 còn đảm bảo sự an toàn ở mức cao nhờ 5 cấp độ bảo vệ thông minh từ cáp sạc, dây sạc đến cổng sạc. Ngoài ra, thay vì sử dụng điện áp 9V hay 12V để có tốc độ sạc cao, VOOC chỉ dùng điện áp 5V nhưng với cường độ dòng điện cao hơn trước. Nhờ vậy, thiết bị sử dụng VOOC không nóng lên quá nhiều trong quá trình sạc.

Camera tích hợp công nghệ AI

Oppo ưu ái trang bị cho F9 camera 16 MP f/1.85 và camera thứ hai 2 MP, mang lại hiệu ứng xóa phông đẹp mắt, giảm thiểu các trở ngại ảnh hưởng đến bức ảnh. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp nhiều hiệu ứng ánh sáng hỗ trợ người dùng chụp ảnh xóa phông.

Đặc biệt, tính năng nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp camera kép trên Oppo F9 nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau, giúp bức ảnh trở nên lung linh hơn.

Oppo anh 3
OPPO F9 được trang bị cụm camera kép với khả năng chụp ảnh xóa phông.

Cấu hình của thiết bị tạo ấn tượng với chip MediaTek Helio P60, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chạy mượt mà cả các game nặng về cấu hình.

Bên cạnh đó, F9 còn được cải tiến về dung lượng pin và màn hình với thông số lớn hơn F7 (3.500 mAh so với 3.400 mAh, 6,3 inch so với 6,23 inch). Tính năng mở khóa khuôn mặt tiện lợi cũng được tích hợp trên chiếc smartphone tầm trung này, tăng cường trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Oppo F9 sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ ngày 25/8 với giá 7,69 triệu đồng cho bản RAM 4 GB/ROM 64 GB.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm