Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do người mê xê dịch lựa chọn ZenBook Duo

Với người làm công việc liên quan đến sáng tạo nội dung và thường xuyên di chuyển, độ mạnh mẽ và sự linh hoạt của ZenBook Duo (UX481) thế hệ mới là những điểm cộng thuyết phục.

Trong thế giới năng động và hiện đại, những người làm sáng tạo nội dung như thiết kế, đồ họa, sản xuất âm nhạc, nhiếp ảnh gia thường xuyên di chuyển để đáp ứng công việc và tìm nguồn cảm hứng. Do đó, mẫu laptop có thể xử lý các tác vụ đặc trưng một cách mượt mà và có vẻ ngoài thời thượng như ZenBook Duo UX 481 là người đồng hành thú vị và hợp ý.

Màn hình thứ hai mở rộng trải nghiệm

Điều khiến UX481 nổi bật so với các laptop cùng phân khúc là màn hình cảm ứng thứ hai 12,7 inch chiếm tới nửa bàn phím, với chiều ngang bằng màn hình chính 14 inch phía trên. Nhờ các phần mềm nâng cấp, màn hình có tên ScreenPad Plus này phối hợp trơn tru với màn hình chính, mở rộng diện tích làm việc cho những tác vụ đòi hỏi sự bao quát và tương tác cao như chỉnh sửa ảnh, video, mix nhạc, vẽ...

Asus anh 1

ScreenPad Plus đem lại nhiều không gian thao tác hơn cho người dùng sáng tạo.

Màn hình thứ hai này làm việc hiệu quả nhất ở chế độ "Extended" (mở rộng) nối liền màn hình chính, đồng thời, có thể hoạt động độc lập linh hoạt. Bạn có thể tùy biến trên ScreenPad Plus như đặt các lối tắt, mở các ứng dụng liên lạc, biến chữ viết tay thành bản đánh máy. Với những nhà sáng tạo nội dung, bạn có thể đặt công cụ, bảng thời gian, phím ảo trên màn hình này, giúp tối ưu hóa không gian, giải phóng tầm nhìn.

Đồng thời, màn hình này cũng giúp việc thực hiện nhiều công việc một lúc trở nên dễ dàng hơn, cho phép người dùng tập trung vào việc ưu tiên, nhưng vẫn có thể theo dõi, cập nhật các tác vụ khác. Đơn cử, bạn có thể kéo cửa sổ YouTube xuống màn phụ để nghe nhạc, hoặc mở cửa sổ email để không bỏ lỡ thông báo quan trọng trong lúc làm việc ưu tiên trên màn hình chính.

Asus anh 2

Máy được trang bị bút cảm ứng tương thích.

Asus cũng cải tiến phần mềm để ScreenPad Plus hoạt động hiệu quả hơn. Bạn còn thể dùng nút tích hợp sẵn trên màn hình này để bật menu, cho phép hiển thị các lối tắt, điều chỉnh cài đặt của màn, hay đổi ứng dụng và cửa sổ giữa hai màn hình với nhau. Nhờ đó, người dùng có thể tối ưu hóa việc sắp đặt công cụ làm việc để thao tác thuận tiện và dễ dàng nhất.

Cấu hình mạnh mẽ

Tất nhiên, với đặc trưng của ngành sáng tạo nội dung, laptop cần có cấu hình đáp ứng các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao. ZenBook Duo được trang bị bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10, kết hợp tùy chọn RAM lên tới 16 GB, ổ cứng 1 TB SSD PCIE và card đồ họa rời MX250, pin 70 WHRs. Điều này khiến UX481 có thể "cân" tốt các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa, mix nhạc... và nâng tầm những hoạt động giải trí như xem phim, chơi game thông dụng.

Asus anh 3

Máy có thể xử lý tốt các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao.

Bên cạnh đó, màn hình Full HD ứng dụng công nghệ NanoEdge cho tỷ lệ hiển thị 90%, được Pantone chứng nhận độ chính xác đến 100% với dải sRGB. Màn hình của máy cũng được đánh giá cao về độ sắc nét và rực rỡ. Điều này không chỉ đáp ứng trải nghiệm về mặt thị giác của người dùng mà còn hỗ trợ tác vụ liên quan tới đồ họa đạt chất lượng cao hơn.

Thiết kế thời thượng

Máy được trang bị tính năng thú vị khác như bản lề Ergolift tự động nâng máy lên tạo góc nghiêng cho bàn phím; Wi-Fi 6 kết nối nhanh và tiết kiệm pin hơn; bảo mật sinh trắc học nhờ hệ thống camera nhận diện khuôn mặt 3D được đặt ở cạnh trên màn hình...

Về ngoại hình, ZenBook Duo vẫn giữ vững phong cách sang trọng, tinh gọn với màu sắc trung tính, độ bền đạt tiêu chuẩn quân sự. Với trọng lượng 1,6 kg và thiết kế chắc chắn, đây sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy với những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Máy được bán tại thị trường Việt Nam với giá 30,99 triệu đồng cho phiên bản Core i5, và giá 39,99 triệu đồng cho phiên bản Core i7.

Asus ZenBook Duo (UX481) được phân phối chính hãng tại Việt Nam, với giá từ 30,99 triệu đồng. Bạn đọc tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm tại đây.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm