Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do hậu trường khiến Dembele kém hòa nhập với Barca

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, lối chơi, Ousmane Dembele cũng gặp những vấn đề hậu trường gây ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của anh ở Barcelona.

Quá trình hòa nhập của Dembele ở Barcelona, CLB luôn đặt sự kỳ vọng rất lớn, đang gặp nhiều khó khăn. Chấn thương nặng khiến Dembele ngồi ngoài 4 tháng đã đẩy anh ra khỏi guồng quay của đội bóng. Trong nhiều tuần dưỡng thương, Dembele giam mình trong khách sạn, giết thời gian bằng trò chơi điện tử và những cuộc điện thoại cho bạn bè, gia đình ở Pháp.

Báo Sport thân Barca có bài liệt kê những lý do hậu trường khiến Dembele chậm hòa nhập với Barca.

Gia đình

Khi vừa về đội bóng mới, Dembele đã yêu cầu CLB tìm ba căn nhà liền kề, một cho bố, một cho mẹ và căn còn lại để Dembele ở cùng anh em. Bố và mẹ của Dembele đang có mâu thuẫn nên không muốn chung sống dưới một mái nhà. Barca đã cố gắng tìm ba căn nhà cạnh nhau nhưng không thành công.

Điều này khiến bố mẹ Dembele phải chấp nhận sống chung. Các vấn đề gia đình, nổi cộm là xích mích của cha mẹ đã ảnh hưởng trực tiếp đến Dembele.

Dembele Barca anh 1
Gia đình và bạn bè đến dự buổi ra mắt của Dembele tại Barca.

Chế độ ăn uống

Barcelona phát hiện Dembele từng sử dụng những loại thức ăn không phù hợp với cầu thủ chuyên nghiệp.

Gia đình Dembele là người Hồi giáo và ăn thực phẩm Halal (những loại thực phẩm không bị cấm trong luật Hồi giáo). Dembele không thích những bữa ăn được nấu ở trung tâm huấn luyện Ciutat Esportiva, anh chọn ăn đồ của gia đình chế biến. Nhưng đó chủ yếu là các món không lành mạnh và rất nhiều chất béo. 

Dembele Barca anh 2
Bốn tháng ngồi ngoài vì chấn thương đã làm hại Dembele.

Barca đã quyết định can thiệp mạnh tay để thay đổi chế độ dinh dưỡng của Dembele. Họ thuê một đầu bếp Halal để nấu bữa ăn cho sao trẻ người Pháp tại trung tâm huấn luyện Ciutat Esportiva. Người đầu bếp này theo Dembele về nhà để nấu luôn bữa tối cho gia đình anh.

Các chuyên gia thể lực và tâm lý cũng được cử đến gia đình cầu thủ này.

Rào cản ngôn ngữ

Tại FC Barcelona, Dembele chỉ nói chuyện với hai người đồng hương là Lucas Digne và Samuel Umtiti.

Những trụ cột có tiếng nói ở CLB tỏ ra rất tiếc vì chưa được trò chuyện với Dembele nhiều hơn, đặc biệt trong thời gian sao trẻ sinh năm 1997 dính chấn thương. Ở những buổi phỏng vấn gần đây, Iniesta, Messi và Ter Stegen đều có phát biểu động viên tiền đạo này.

Trong những buổi tập gần đây, tâm trạng của Dembele đã tốt hơn. Các đồng đội nỗ lực tạo ra sự gắn kết với người đồng đội trẻ, đó là điều mà Dembele chưa có được trong vài tháng đầu tiên ở Barcelona.

Dembele Barca anh 3
Sao trẻ người Pháp đang không nhận được sự tin tưởng của HLV Valverde. Ở trận đấu gần nhất với Chelsea, khi Barca bị dẫn bàn, HLV Valverde thay Paulinho bằng Aleix Vidal. Sau trận, ông nói thẳng: "Tôi cần sự an toàn và những thứ chắc chắn nhất cho những trận cầu quan trọng thế này".

Các chữ ký mới không được trọng dụng ở những trận đại chiến

Theo thống kê, kể từ sau cú ăn ba ở mùa giải 2014/15, Barca đã ký hợp đồng với 14 cầu thủ. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ đều ít được sử dụng ở những trận cầu quan trọng.

Jasper Cillessen, Lucas Digne, Samuel Umtiti, Aleix Vidal, Nelson Semedo, Yerry Mina, Arda Turan, Denis Suarez, Andre Gomes, Paulinho, Philippe Coutinho, Paco Alcacer, Gerard Deulofeu và Ousmane Dembele là những cái tên được Barca đưa về với tổng giá trị lên tới 500 triệu euro.

Tuy vậy, chỉ có Umtiti và Paulinho là được đảm bảo về vị trí trong đội hình xuất phát ở các trận đấu tại Champions League, như chuyến làm khách trước Chelsea hồi giữa tuần này. Dù chơi mờ nhạt, ít ra Paulinho vẫn được ra sân, còn Ousmane thậm chí không được HLV Valverde trao niềm tin.

Một trường hợp tân binh gặp nhiều khó khăn ở Barca là Nelson Semedo. Anh đã mất vị trí vào tay Sergi Roberto, người vốn không xuất thân ở vị trí hậu vệ phải.

Ngôi sao trăm triệu euro đang bị lãng quên ở Barcelona Được Barcelona đưa về với mức giá cao ngất ngưởng nhưng Dembele liên tiếp gặp chấn thương, sau khi hồi phục anh cũng không thể cạnh tranh được vị trí với Coutinho và Iniesta.



Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm