Theo nhận định của The Asian Banker, VietinBank được đánh giá là ngân hàng hướng đến phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất Việt Nam.
Lắng nghe khách hàng
Hai năm 2020-2021, các làn sóng quay lại của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME. Trong khi việc giao dịch trực tiếp bị hạn chế bởi dịch bệnh, song nhu cầu kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp vẫn cần được đảm bảo.
Khi đó, VietinBank đã lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp.
Bên cạnh những giải pháp truyền thống, VietinBank dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu, mở rộng việc kết nối ngân hàng số nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp SME. Đây cũng là một điểm cộng để VietinBank giữ vững “ngôi vương” phân khúc SME 2 năm liên tiếp trong xếp hạng của The Asian Banker.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc khối KHDN VietinBank - đại diện VietinBank đón nhận “Giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2022”. |
Thấu hiểu khách hàng
Không chỉ có hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ được xây dựng và lấp đầy theo nhu cầu của doanh nghiệp SME; VietinBank còn tạo dấu ấn ở sự thấu hiểu khách hàng. Theo đó, VietinBank ưu đãi lãi suất, phí; các sản phẩm chuỗi hay những sản phẩm theo ngành nghề hỗ trợ nhóm doanh nghiệp đặc thù như nhóm trường học và hệ sinh thái (nhà trường - phụ huynh học sinh, sinh viên - cán bộ, nhân viên nhà trường)…
Đặc biệt, VietinBank cung cấp hoạt động kết nối kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng bạn hàng, phát triển cơ hội kinh doanh với quy mô lớn hơn. Đây là giá trị gia tăng chỉ những ngân hàng có tiềm lực mạnh mới có thể mang đến cho khách hàng.
VietinBank được The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp (2021-2022). |
Số hóa dịch vụ
Số hóa đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi ngành nghề. VietinBank đã đưa rất nhiều dịch vụ dành cho doanh nghiệp SME lên nền tảng số.
Cụ thể: Dịch vụ quản lý tài khoản (truy xuất thông tin tài khoản trực tuyến); quản lý chi (thực hiện, giao dịch chuyển khoản); quản lý thanh toán (hỗ trợ dịch vụ quản lý dòng tiền hiệu quả); gửi chứng từ nhanh (we transfer). Ngoài ra, còn có dịch vụ tự động thông báo cho ngân hàng khi có giao dịch khách hàng gửi đến; tự động thông báo bằng email cho khách hàng ngày cần phải hoàn chứng từ gốc; tự động thông báo cho khách hàng, cán bộ ngân hàng khi đến hạn, quá hạn giao nhận chứng từ gốc…); báo cáo đa dạng, tùy biến cao. Ngân hàng cũng hỗ trợ tra soát, gửi yêu cầu dịch vụ, danh bạ người thụ hưởng, hòm thư bảo mật, hoạt động điện tử...
Từ đầu năm nay, VietinBank đã cung cấp thêm giải pháp về công nghệ số, liên kết giữa một tài khoản thanh toán và một tập hợp mã định danh tài khoản nhận diện, bóc tách khoản phải thu/phải trả. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp chủ động thiết kế cấu trúc mã định danh tài khoản theo tiêu chí quản lý của mình, nhận biết sớm và chính xác khoản thanh toán, giao dịch đa kênh, đa phương thức. Ngoài ra, giúp cập nhật thông tin tức thời, tiết giảm chi phí nhân sự và thời gian gạch nợ thủ công, tối ưu hóa cấu trúc tài khoản, hỗ trợ báo cáo bóc tách quản lý nguồn thu chi…
Sự lắng nghe, thấu hiểu và số hóa mạnh mẽ của VietinBank đã mang về giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp. The Asian Banker đánh giá VietinBank vẫn duy trì sức tăng trưởng và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt trong phân khúc SME, đóng góp to lớn vào tổng doanh thu của toàn hàng.
Để nhận tư vấn về các gói giải pháp cho doanh nghiệp SME, độc giả liên hệ phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất của VietinBank hoặc tổng đài 1900558868; email: contact@vietinbank.vn.