Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lưu ý khi chọn laptop cho tân sinh viên

Khi vào đại học, sinh viên cần chuẩnbị một chiếc laptop có khả năng hỗ trợ tra cứu tài liệu, liên hệ với giáo viên, cập nhật thông tin cũng như đăng ký môn học.

Ở môi trường phổ thông, học sinh có thể không cần đến sự hỗ trợ của laptop mà vẫn đảm bảo việc học tập. Tuy nhiên khi lên đại học, sinh viên cần laptop để học tập và nghiên cứu. Những tư vấn sau đây có thể giúp tân sinh viên đưa ra lựa chọn đúng đắn cho một chiếc laptop đủ dùng và hợp túi tiền.

Đừng tập trung cấu hình mà bỏ quên nhu cầu

Cấu hình là một trong những yếu tố tiên quyết khi lựa chọn laptop. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần quan tâm đến cấu hình mà bỏ qua nhu cầu thực sự.

laptop Acer anh 1

Sinh viên cần lựa chọn laptop theo đúng nhu cầu cá nhân.

Bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng laptop của mình khi học đại học. Ví dụ, nhu cầu chỉ gồm sử dụng các ứng dụng văn phòng, lướt web và giải trí cơ bản, bạn không cần thiết chọn một chiếc laptop quá mạnh mẽ. Điều này có thể gây ra tình trạng dư thừa khi không dùng tới mức cấu hình cao cấp.Sau khi xác định được nhu cầu sử dụng, bạn mới cần tập trung tìm hiểu cấu hình để chọn mua laptop phù hợp.

CPU Intel Core i3 thế hệ thứ 10 trở lên, RAM tối thiểu 8 GB, bộ nhớ tối thiểu 256 GB là mức cấu hình cơ bản cho một chiếc laptop tốt. Những mẫu laptop sở hữu mức cấu hình này có giá dao động dưới 17 triệu đồng. Hiện tại, trên thị trường có mẫu Aspire 5 của Acer với cấu hình và giá bán tương tự.

laptop Acer anh 2

Sau khi xác định nhu cầu sử dụng, bạn cần tìm hiểu cấu hình để chọn laptop phù hợp.

Đối với dân kỹ thuật, laptop cần được trang bị cấu hình cao hơn như chip Intel Core i7 thế hệ mới nhất, card đồ hoạ rời mạnh như GTX 1060, ổ cứng 512 GB hoặc 1 TB để lưu trữ. Từ mức cấu hình cơ bản trên, bạn có thể nâng cấp theo nhu cầu cá nhân.

Ưu tiên thiết kế bền bỉ, cơ động

Trước đây, nhiều người phải chấp nhận đánh đổi thiết kế để có được chiếc laptop cấu hình theo yêu cầu. Còn hiện tại, các mẫu laptop tầm trung được nhà sản xuất quan tâm nhiều vào thiết kế để phù hợp với người dùng trẻ.

Là sinh viên, thường xuyên di chuyển, bạn nên chọn laptop với thiết kế mỏng nhẹ và bền bỉ, có thể kể đến những dòng laptop vỏ nhôm. Vỏ nhôm giúp laptop nhẹ đi, bền hơn và tạo vẻ ngoài sang trọng. Trong lượng của laptop ở mức 1,5 kg là hợp lý cho việc mang đi nhiều nơi.

laptop Acer anh 3

Vỏ nhôm mang đến vẻ ngoài sang trọng cho laptop.

Nếu yêu thích sự tươi trẻ, bạn có thể chọn những mẫu laptop màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên dán laptop quá nhiều vì có thể hạn chế khả năng thoát nhiệt. Hiện tại, Acer Aspire 5 mới ra phiên bản màu Magic Purple chuyển đổi giữa xanh đậm và tím lạ mắt.

Bản lề cũng là một yếu tố cần quan tâm khi chọn mua laptop. Laptop với bản lề mở 180 độ có khả năng mở được góc rộng hơn cho màn hình, đồng thời tránh tình trạng “quá tay" khi mở.

Lưu ý thời lượng sử dụng và giá thành

Thời lượng sử dụng tiêu chuẩn cho laptop rơi vào khoảng 9-11 tiếng hoạt động liên tục. Trên thực tế, thời lượng sử dụng sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu, nhưng bạn có thể tham khảo mức thời gian sử dụng theo thông số nhà sản xuất đưa ra.

Về giá thành, một chiếc laptop quá rẻ có thể tiết kiệm tiền nhưng khó đáp ứng nhu cầu. Với nhu cầu cơ bản, bạn nên chi 15-17 triệu đồng cho một chiếc laptop văn phòng. Với mức giá cao hơn, bạn có thể sở hữu những mẫu laptop gaming mang cấu hình mạnh mẽ, phù hợp với dân kỹ thuật.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm