Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lưu ý cho nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán

Bổ sung hồ sơ giấy, chờ đợi xác thực mới có thể giao dịch… là những thủ tục nhà đầu tư có thể gặp khi đăng ký mở tài khoản chứng khoán.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và sức hấp dẫn lớn, chứng khoán dần trở thành phương thức đầu tư quen thuộc của nhiều người. Mở tài khoản chứng khoán không khó, tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu rõ ràng đặc điểm sản phẩm, dịch vụ mà công ty chứng khoán đó cung cấp.

Một trong những trải nghiệm đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy rắc rối là quá trình mở tài khoản. Dưới đây là 3 lưu ý bạn cần xem xét trong quá trình đăng ký trước khi quyết định mở tài khoản chứng khoán.

cong ty chung khoan,  Mirae Asset anh 1

Hợp đồng điện tử giúp quá trình mở tài khoản chứng khoán trở nên thuận tiện.

Thứ nhất là đăng ký online với định danh trực tuyến (eKYC). Với sự phát triển của công nghệ, nhà đầu tư có thể tận dụng khả năng cho phép đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại các công ty chứng khoán thông qua phương thức định danh trực tuyến. Đây là bước tiến giúp nhà đầu tư mở tài khoản tại bất cứ đâu thông qua máy tính hoặc laptop có kết nối Internet. Hơn thế nữa, bảo mật thông tin người dùng là ưu điểm lớn nhất của hình thức đăng ký này.

Thứ hai là bổ sung hồ sơ giấy. Đa số nhà đầu tư được yêu cầu bổ sung hồ sơ giấy cho công ty chứng khoán mới có thể hoàn thành thủ tục mở tài khoản. Tuy nhiên, nhiều nhân viên văn phòng cho biết họ không có thời gian di chuyển để nộp hồ sơ nên tốn chi phí chuyển phát.

Hiện nay, một số công ty ứng dụng hợp đồng điện tử (eContract) với chữ ký số vào quá trình mở tài khoản. Bạn có thể thao tác ký số trực tuyến, nhận lại hợp đồng có giá trị pháp lý và lưu trữ ngay trên laptop hoặc điện thoại. Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) đang áp dụng phương pháp này, nhà đầu tư quan tâm có thể truy cập website masvn.com để biết thêm chi tiết.

Thứ ba là sử dụng mọi dịch vụ ngay sau bước ký hợp đồng mở tài khoản trực tuyến. Không phải chờ đợi xác thực, bạn có thể giao dịch ngay sau khi hoàn thành bước ký hợp đồng trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và chớp cơ hội khi có thể. Điều này đặc biệt quan trọng với các nhà đầu tư nhận thấy thị trường có xu hướng tăng và muốn tham gia ngay tức khắc.

Bất kể bạn muốn tham gia thị trường cổ phiếu, chứng quyền hay phái sinh, khả năng sử dụng vay ký quỹ và các công cụ giao dịch trên web, ứng dụng, dịch vụ tư vấn từ môi giới cũng cần được quan tâm. Việc tất cả dịch vụ được sử dụng ngay khi mở tài khoản thành công sẽ giúp bạn tăng thêm tự tin đầu tư.

Với những tiện ích từ việc mở tài khoản định danh trực tuyến, không cần bổ sung hồ sơ giấy, có thể sử dụng tất cả dịch vụ ngay sau khi mở tài khoản trực tuyến, quá trình đầu tư của bạn sẽ được rút ngắn nhiều công đoạn. Bằng cách mở tài khoản chứng khoán tại một công ty uy tín đáp ứng 3 yếu tố trên, bạn sẽ sở hữu tài khoản một cách suôn sẻ và nhanh chóng.

Tại Công ty Chứng khoán Mirae Asset, khách hàng luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, những sản phẩm, dịch vụ luôn được công ty chú trọng đầu tư. Giờ đây, người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán trong 2 phút, không cần bổ sung hồ sơ giấy và thoải mái giao dịch ngay với đa dạng dịch vụ.

cong ty chung khoan,  Mirae Asset anh 2

Nhà đầu tư quan tâm có thể trải nghiệm quá trình mở tài khoản miễn phí tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm